ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ,พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในเรื่องการตั้งจุดตรวจเพื่อบริการประชาชน และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด

หลังได้รับคำสั่ง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้เรียก พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมเชิญฝ่ายปกครอง ฝ่ายทหาร เข้าร่วมประชุมวางมาตรการกวาดล้างให้เป็นไปตามนโยบายของเบื้องบนที่สั่งการ

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภ.3 คนนี้ฝีมือจัดว่าไม่ธรรมดา อดีตผู้บังคับการกองปราบ ทำงานด้านการปราบปรามทุกคดีมาทั่วประเทศ พิชิตคดีดังมาก็มากหลาย รับงานปราบยาเสพติดให้เหี้ยนไปจากภาคอีสานตอนใต้จึงไม่ใช่เรื่องยาก ได้เรียก พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.คเชนต์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าพบพร้อมวางแผนกวาดล้างทันที

เริ่มด้วยการตั้งด่าน จุดสกัดตามถนัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ประชาชนผู้ทำผิดกฎหมายจราจร และพวกขี้รำคาญแอบสบถด่าว่าตำรวจนอกรีดแบบเหมารวม แต่ตำรวจก็ต้องทนเพราะงานปราบปรามตามนโยบายถือเป็นเรื่องสำคัญ จนมาถึงกลางดึกวันที่ 10 ธค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ ลัคนาลิขิต สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าศาลปกครอง ถ.บายพาส ต.หนองกระทุ่ม พบรถกระบะขับมาตามถนน จึงเรียกจอดให้เข้ามาที่ด่านตรวจ คนขับท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงมาจากรถ พร้อมขอตรวจค้นภายในรถ พบกัญชาทั้งหมดบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ยใหญ่ จำนวน 9 ถุง วางอยู่ที่นั้งข้างคนขับ 1 ถุง และที่เบาะหลังอีก 8 ถุง จึงทำการตรวจยึด พร้อมควบคุม นายกฤษฏา สมดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 5 ต.คำอาฮวน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาลักลอบขนกัญชา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนัก 295 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีขาว ทะเบียน 3กข-2013 กรุงเทพมหานคร

นายกฤษฏา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากจากชายนิรนาม ไม่ทราบชื่อจริง ให้ไปขับรถกระบะบรรทุกกัญชาจาก อ.ท่าอุเทน เมืองริมโขง จ.นครพนม ให้นำไปส่งลูกค้าที่รอรับอยู่ที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี สนนราคาค่าจ้าง 8 หมื่นบาท โดยมีรถนำทางเพื่อคอยตรวจดูด่านตำรวจ แต่ก็ไม่พ้นมาถูกจับกุมในที่สุด และจากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว พบว่าทะเบียนรถที่ติดอยู่เป็นทะเบียนปลอม ซึ่งทางตำรวจจะเร่งสืบสวนขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news.com.net รายงาน