สมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำ การแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้ง การจัดที่ดินท้ากินให้ชุมชน การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และการส่งเสริมอาชีพให้ชุมชน คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) นำโดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะหัวหน้าคณะเดินทาง ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2562 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นต่าง ๆ และรวบรวมข้อมูลที่ได้รับ มาประกอบการพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย น าไปสู่การแก้ไขภายใต้บทบาทหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานของหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย หมวด 16 การปฏิรูปประเทศ และตามที่กำหนดในยุทธศาสตร์ชาติ

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30 นาฬิกา ลงพื้นที่ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลบัลลังก์อำเภอโนนไทย ร่วมหารือกับประชาชนและภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการแก้ปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง และ ภาพรวมการบริหารจัดการน้ำ พร้อมสำรวจพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จากนั้น เวลา 14.10 นาฬิกา ลงพื้นที่ ณ ศูนย์เรียนรู้และขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองโพธิ์ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก (OTOP นวัตวิถี) เยี่ยมชมตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง และในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 เวลา 08.20 นาฬิกา ลงพื้นที่ ณ ห้องประชุมมูลนิธิท้าวสุรนารีศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหารือข้อราชการกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในประเด็นปัญหาและอุปสรรคในการบริหารราชการและการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา จากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา ลงพื้นที่ บ้านเหนือ หมู่ที่ 15 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพภายใต้การจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน โดยมี ประชาชนและภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครราชสีมา สหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินปากช่อง ร่วมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

สำหรับโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) มีพื้นที่การดำเนินงาน 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ประชาชนในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน และสื่อมวลชน รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ สามารถเป็นเวทีที่ได้เข้ามาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศตั้งแต่ระดับฐานราก ชุมชน สังคม และระดับประเทศ ให้พัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างสอดคล้องกันและเป็นระบบ เพื่อให้เกิดความตระหนักสำนึกรับผิดชอบต่อประเทศชาติและสังคมโดยรวม นำไปสู่สังคมที่ประชาชนมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสังคมที่มีความ สงบสุข ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย มีความสามัคคีปรองดอง และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกด้านบนพื้นฐาน ของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา