วันที่  22  ตุลาคม  2562 เวลา 14.00 น. ที่ บริเวณ Mall Parc ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา , ดร. รัตนะ  วรบัณฑิต  ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ,นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด,นายฐิติรัตน์  พงษ์พุทธรักษ์     นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา /รองคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา , นายวรภพ  จำนงจิตร  และ ตุ๋ย  ด๊ะดาด  ตัวแทนศิลปิน  จาก GMM ได้จัดให้มีการแถลงข่าวโครงการ “ฟุตบอลสานสัมพันธ์พี่ช่วยน้อง”ครั้งที่ 1  คืนเด็กดีสู่สังคม  ประจำปี 2562

(พื้นที่โฆษณา)

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เพื่อมอบเป็นเงินสนับสนุนกองทุนฟื้นฟูดูแลเด็กและเยาวชน ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา  เพื่อติดตั้งระบบประปาและเจาะน้ำบาดาล ทดแทนระบบเดิมที่ชำรุดภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา  เพื่อเป็นการเปิดบ้านให้กลุ่มองค์กรเข้ามามีส่วนร่วม และเยี่ยมชม พร้อมให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชนภายในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดนครราชสีมา และ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา  เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ โดยนำศิลปิน  ดารา ร่วมกันแสดง และร้องเพลง รวมทั้งการร่วมกิจกรรมฟุตบอล และเพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนรับรู้ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมด้านจิตใจและอารมณ์  ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

โดยมีรูปแบบการดำเนินการแบ่งกิจกรรมออกเป็น  3  รูปแบบ  ในโครงการเดียวกันประกอบด้วย  1.การจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล  ภายใต้ชื่อ “โครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์พี่ให้น้อง ครั้งที่ 1” ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 30 พ.ย.62 ที่สนามฟุตบอลเอกสีมา ในวันปิดการแข่งขันจะมีฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่างทีมรวมดารา – ศิลปิน พบกับทีม VIP จังหวัดนครราชสีมา  (ทีมดารา – ศิลปิน  ประกอบด้วย  ไผ่   พงศธร, เสถียร  ทำมือ , แสน  นากา  ตุ๋ย  ดะดาด , วงระเงียว , หน่อง บ้านนอกแบรนด์  เป็นต้น) กิจกรรมที่ 2 จะเป็นมินิคอนเสิร์ต  นำโดยศิลปินจาก GMM แกรมมี่  และศิลปินจิตอาสา ไผ่   พงศธร, เสถียร  ทำมือ , แสน  นากา  ตุ๋ย  ดะดาด , วงระเงียว , หน่อง บ้านนอกแบรนด์  เป็นต้น  สุดท้าย  จะมีการจำหน่ายเสื้อหารายได้สมทบทุน สำหรับพี่ที่ให้น้องนำไปต่อยอดด้านการฝึกอาชีพ  โดยจำหน่าย  ตัวละ 250 บาท สามารถซื้อได้ที่ สถานพินิจ และคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา     โทร 044-222435-6  ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา โทร 044-222-321 และ จุดจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา

ทั้งนี้สถานพินิจ และ คุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาเป็นหน่วยงานกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ให้การควบคุมดูแลบำบัด แก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชนและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแล รวมทั้งสองหน่วยงานประมาณ 580 คน ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานได้รับหน้าที่ให้ดูแลเด็กและเยาวชนให้เด็กได้มีคุณค่าทางสังคมโดยได้นำกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาและการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อให้เด็กได้พัฒนา และเป็นคนดีคืนสู่สังคมตามโครงการของกรมคุ้มครองเด็กและเยาวชนและด้วยโครงการนี้ได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมด้วยการแข่งขันกีฬาฟุตบอลการกุศลเพื่อกระชับมิตรระหว่างองค์กรและหน่วยงาน โดยนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมาช่วยเหลือต่อไป

ทีมข่าว MC.news.com.net