อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลมหาราชเพื่อเป็นสักขีพยานในการลงนาม(MOU) ตามโครงการ “ลดแออัด ไร้รอยต่อ ทั่วนครชัยบุรินทร์ และโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช และนายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องค์รักษ์ ผอ.โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา และมี สส.-สมาชิกพรรคภูมิใจไทย หน่วยงานสาธารณสุข องค์ภาคเอกชน ประธานหอการค้า อสม.นักการเมืองท้องถิ่น ในจังหวัดนครราชสีมามาให้การต้อนรับร่วม1,000 คน

สำหรับโครงการ ลดแออัด ไร้รอยต่อฯ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการ ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เนื่องจากที่ผ่านมาโรงพยาบาลในเขตสุขภาพที่ 9 นครชัยบุรินทร์ ประกอบไปด้วย ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และ นครราชสีมา มีเตียงนอนสำหรับคนไข้ไว้บริการรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ กับจำนวนคนไข้ ในขณะที่มีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ1,400-1,650 คน ขณะที่มีเตียงจำนวนแค่ 1,300 เตียง จึงมีปัญหาความแออัดจึงได้มีโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหา

ทั้งนี้มีโรงพยาบาลในเขตนครชัยบุรินทร์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ(ชุมชน)ทุกแห่ง และ โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดนครราชสีมาทั้งหมดเป็นพันธมิตร ในการลดปัญหาแออัด โดยมีการเริ่มโครงการมาตั้งแต่ต้นปีงบประมาณที่ผ่านมา และมาถึงวันนี้จึงได้มีการลงนาม(MOU)เพื่อดำเนินโครงการเต็มรูปแบบ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข มาเป็นสักขีพยาน พร้อมกันนี้ ชมรมหมอพื้นบ้านได้มอบยาที่มีส่วนผสมของกัญชา เพื่อให้นายอนุทินส่งมอบต่อไปยังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีเพื่อใช้พัฒนาในงานวิจัยต่อไป