เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา  นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 พร้อมด้วยนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,นายอำเภอครบุรี , สจ. ครบุรี ตำรวจ สภ.ครบุรี และชาวบ้าน ร่วมกันเปิดงาน“Chef Fest Thailand” เฟ้นหาสุดยอดเชฟไทย ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นสู่ครัวโลก ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท จากการท่องเที่ยวประเทศไทย

ล่าสุดได้ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เชฟภูมิ-จักรภูมิ บุณยาคม Owner Chef แห่งร้าน วิเสทวิโส รับมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ จากนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ภายในงานมีการออกร้านจากผู้ประกอบการที่มีชื่อเสียง และอาหารท้องถิ่นจาก 5 ภูมิภาค อาหารชุมชน และอาหารระดับมิชลิน 30 ร้าน การออกบูธของชุมชนท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นด้านอาหารอย่างชุมชนบ้านปรางค์ อ.คง จ.นครราชสีมา

ปิดท้ายด้วยการแข่งขันเชฟร้านค้า จำนวน 5  ท่าน เปิดประสบการณ์ในการทำผัดหมี่โคราช ซึ่งเป็นเมนูประจำถิ่นโคราช มีเวลาให้ 30 นาที โดยให้เชพแต่ละท่านเลือกวัตถุดิบได้ตามใจชอบ เพื่อรังสรรค์เมนูแบบแปลกๆ และอร่อยๆ มาให้คณะกรรมการได้รับชิม  ซึ่งผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่คุณชัชชมนต์  วงษ์ศิริวัฒนกุล จากร้านสวรรค์บ้านนาคาเฟ่ รับถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร ในส่วนการแข่งขันของเชฟชุมชน ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1  ได้แก่คุณสมยศ ชัยสิทธิ์  เมนูยำหัวปลี รับมอบถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตรจาก ส.ส.อภิชาฯ เป็นที่เรียบร้อย

นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา เขต 10 เปิดเผยว่า สำหรับงานดังกล่าวถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี ต่างมีเสียงตอบรับจากชาวอำเภอครบุรีและท่องเที่ยวจำนวนมากอยากจะให้จัดทุกปี  ทั้งนี้หากมีเทศกาลหรือการท่องเที่ยวต่างๆ ทางพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยนโยบายของนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา และซอฟพาวเวอร์อาหารไทยให้ดังไกลจนถึงระดับโลก ส่วนวันนี้ตื่นเต้นมากในการแข่งขันรายการเฟสเชฟก็ได้ผู้ชนะเรียบร้อยและอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยคือการแข่งขันเชฟร้านค้าที่นำเมนูผัดหมี่โคราชที่เป็นเอกลักษณ์มาประยุคทำอาหารให้กรรมการได้ชิมและตัดสินกันอย่างถึงอกถึงใจกันเลยทีเดียว

หลังจากนั้นเป็นการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังตมากมายอาทิ เป๊ก ผลิตโชค ศิลปินชื่อดัง หลิวอาจารียาและคิด คิตตี้ ซึ่งงานนี้ ทำเอาหาดจอมทองแทบแตกกันเลยที่เดียว เพราะมีประชาชน นักท่องเที่ยวและแฟนคลับของเหล่าศิลปินเดินทางมาร่วมชม ร่วมเชียร์และร่วมชิม พร้อมสัมผัสอากาศเย็นๆ ของฤดูหนาวกันกว่า 2000 คน เรียกว่าแน่นหาดกันเลยจร๊า หวังว่างานดีๆ แบบนี้จะมีให้เห็นอีกในปีต่อๆ ไป

สำนักข่าว MC.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา