วันที่13 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่หมู่บ้านคุรุสภา ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางอรจิรา ศิริมงคล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และส่วนราชการ นำถุงยังชีพไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนหมู่บ้านคุรุสภา ต.บ้านใหม่  ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนักในช่วงที่ผ่านมา จำนวน 300 ชุด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ รวมทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับพี่น้องประชาชน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเตรียมถุงยังชีพ จำนวน 9,999 ชุด ออกไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ที่ประสบกับภัยน้ำท่วม โดยให้นายอำเภอแต่ละอำเภอนำไปมอบให้กับประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อันเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันนวมินทรมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2566 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ได้คลี่คลายลงแล้ว ระดับน้ำได้ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่เพื่อความไม่ประมาทยังได้กำชับให้ทุกอำเภอเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำฝนที่อาจจะตกลงมาเพิ่มเติม เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมซ้ำในพื้นที่ ส่วนพื้นที่ชุมชนคุรุสภา ต.บ้านเมือง ซึ่งถือว่าที่ผ่านมาน้ำท่วมหนักเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่รับน้ำ ยังจะไม่มีการน้ำเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้ออกจากพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ หากมีน้ำฝนตกมาเพิ่มเติมจะได้มีการระบาย ผลักดันน้ำลงสู่คลองลำตะคองได้ทันท่วงที

Cr:ปชส.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา