“ดร.หน่อย”นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจโคราช เตรียมเดินสาย32 อำเภอ เพื่อมอบบ้านตาม “โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ  ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน  และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง”ที่ดำเนินการที่ทะยอยสร้างเสรฺจในปีงบประมาณ 2566 จำนวน 232 โครงการ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง อบจโคราช – สปสช – และพี่น้องท้องถิ่น สนนราคาค่าก่อสร้างหลังละ 80,000 บาท เพิ่มจากเดิมที่อยู่ที่ราคา 50,000บาท

วันที่  12  ตุลาคม  2566  นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายก อบจ.นครราชสีมา  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.รัฐศักดิ์  สุขเจริญ  รองนายก อบจ., นายกมลศักดิ์  เกษเมธีการุณ รองนายก อบจ., , น.ส.นงนุช  เลิศด้วยลาภ ส.อบจ.อ.ปากช่อง เขต 2, นางณภัทร์ศรัญญ์  เพศประเสริฐ ส.อบจ.อ.ปากช่อง  เขต  4  และ  นางรังสิยา  นุทกิจ  ผอ.กองสวัสดิการสังคม,  นส.นันท์นภัส  แนมขุนทด  หน.ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ฯ  และ  นางจิดาภา  แหนกลาง  หน.ศูนย์ประสานงานฯ  อ.ปากช่อง  นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ส่งมอบบ้านตาม  “โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ  ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน  และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง” 

โดยนายก อบจโคราชได้ถือโอกาสนี้เยี่ยมกลุ่มเป้าหมาย  ในเขตพื้นที่อำเภอปากช่อง  โดยมี  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หัวหน้าส่วนราชการ,  รพ.สต.,  หน่วยงานเอกชน  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชน  และ  อสม.  ร่วมรับมอบ หลังที่  1  ต.จันทึก  นายไพรัช  ดาวดอน  ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหลังที่  2  ต.โป่งตาลอง  น.ส.ทองสุข  ดีตะขบ  ผู้พิการทางการได้ยิน หลังที่  3  ต.วังกะทะ  นายแดง  วงละคร  ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ก่อนหน้านี้ในปีงบประมาณ 2566 มีคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ในพื้นที่ อ.ปากช่อง ได้รับการปรับสภาพที่อยู่อาศัยฯ จำนวนทั้งสิ้น 9 ราย

โดยบ้านที่ได้รับการปรับสภาพฯ ทั้ง 9 หลังนี้ ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจกันในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นสามพี่น้องท้องถิ่น อบจ. เทศบาล อบต. หน่วยงานภาครัฐ – ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ จนทำให้บ้านที่ได้รับการปรับสภาพฯ มีสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมให้ผู้คนพิการ  ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน  และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ที่ได้รับโอกาสได้อยู่อาศัยที่มีบรรยากาศที่น่าอยู่ขึ้นเกิดความสะดวกสบาย และอบอุ่นในบ้านหลังใหม่ยิ่งขึ้น

ต่อมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายรักชาติ กิริวัฒนศักดิ์ ประธานสภา อบจ., พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ รองนายก อบจ., นายมงคล บัตรสูงเนิน นายก อบต.บุ่งขี้เหล็ก, นางประกายมาศ กิริวัฒนศักดิ์ ที่ปรึกษา(พิเศษ)นายก อบจ. และ น.ส.สิริภรณ์ เกิดนอก หน.ศูนย์ประสานงาน อ.สูงเนิน เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มเป้าหมาย พร้อมส่งมอบบ้านตาม “โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง” จำนวน 2 หลัง หลังที่1 น.ส.ระเบียบ คุ้มสูงเนิน ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหลังที่ 2 นางชูศรี เงกสูงเนิน ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว การมอบในครั้งนี้มี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการ, รพ.สต., หน่วยงานเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และ อสม. ร่วมรับมอบ

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา