ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล “นายกหน่อย”นายกองค์การยริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เดินหน้าเก็บเกี่ยวผลงานประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ดำเนินการมาตลอดทั้งปีงบประมาณตามที่ประกาศเป็นนโยบาย “โคราชโฉมใหม่”และ นโยบาย “สร้างคนสร้างเศรษฐกิจสร้างเมืองโคราช”โดยในปีที่ผ่านมามีผลงานมากมายทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งการพัฒนาโครงสร้าพื้นฐานที่ยังมีจุดล่าช้าทับถมมาจากสมัยที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของระบบราชการ ที่ อปท.ทุกแห่งต้องปรับสภาพให้เข้าที่ทางในที่สุด

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่ บริเวณโรงสูบน้ำนวนคร  ต.บุ่งขี้เหล็ก  อ.สูงเนิน  นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายก  อบจ.นครราชสีมา  เป็นประธานเปิดโครงการ  “ถนนปลอดภัยตำบลบุ่งขี้เหล็ก” โดยมีนายรักชาติ  กิริวัฒนศักดิ์  ประธานสภา  อบจ., พ.ต.อ.รัฐศักดิ์  สุขเจริญ  รองนายก  อบจ., นายกฤษณธร  เลิศสำโรง  นายอำเภอสูงเนิน, นายมงคล  บัตรสูงเนิน  นายก  อบต.บุ่งขี้เหล็ก, นายวัฒนพงษ์  สิงห์วิเศษ ผอ.ส่วนวิศวกรมก่อสร้างฯ อบจ., ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ส่วนราชการ  รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  อสม. ในพื้นที่  อ.สูงเนิน  ร่วมด้วย  ผู้แทนจาก บ.ปูนซีเมนต์นครหลวงแก่งคอย  และ  บ.เขตอุตสาหกรรมนวนคร  ถนนสายนี้เป็นเส้นทางสายเขื่อนกุดหิน  ม.8  ต.โคราช  ถึง  บ.ดอน  ม.10  ต.บุ่งขี้เหล็ก  รวมระยะทางประมาณ  4  กม. 

การดำเนินงานก่อสร้างแบ่งการก่อสร้างเป็น  3  ระยะ ระยะที่  1  เป็นงบจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  ระยะที่  2  งบจากเงินทุนสำรอง  อบต.บุ่งขี้เหล็ก ที่ได้ตั้งโครงการไว้  และ  ระยะ  3  ในปีงบประมาณ 2566 อบจ.นครราชสีมา  ได้อนุมัติงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  เป็นจำนวนเงิน  2,960,000  บาท  เพื่อให้ประชาชนพื้นที่  ต.บุ่งขี้เหล็ก  ต.โคราช  และ  ต.โนนค่า  ได้ใช้ประโยชน์ด้านการคมนาคมขนส่ง  การสัญจรไปมาอย่างสะดวกปลอดภัย เมือ่สร้างเสร็จแล้วจึงได้มีการเปิดอย่างเป็นทางการ

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา