“นายกหน่อย”ผู้บริหารระดับสูง อบจ.โคราช นำ ส.อบจ.เขตเมือง ทั้ง 8 คน ลงพื้นที่มอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการยากไร้ หลังจากมีการเพิ่มงบประมาณค่าซ่อมแซมบ้านเรือนแบบให้เปล่ากับกลุ่มเป้าหมาย จากเดิม 50,000 บาท เป็น 80,000 บาท โดยในปีงบประมาณ 2566 จำนวนรวมทั้ง 32 อำเภอจำนวน232หลัง และที่อำเภอเมืองจำนวน 8 โดยมีพิธีมอบไปแล้วอย่างทางการเมื่อวันวานที่ผ่านมา

วันที่ 11 ตุลาคม 2566  นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา, นายกมลศักดิ์ เกษเมธีการุณ รองนายก อบจ., นายก้องเกียรติ วงศ์นิยม ส.อบจ.อ.เมือง เขต 1, นายอดุลย์ อยู่ยืน ส.อบจ.อ.เมือง เขต 2, นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ ส.อบจ.อ.เมือง เขต 3, น.ส.รัชฎา ใจกล้า ส.อบจ.อ.เมือง เขต 5 และ นายธีรวีย์ มิตรสูงเนิน ส.อบจ.อ.เมือง เขต 6, นางรังสิยา นุทกิจ ผอ.กองสวัสดิการสังคม นำทีมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 8 ตำบล ส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2566 และเยี่ยมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 8 หลัง โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผอ.รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบ

หลังที่  1  ต.หนองไผ่ล้อม ราย น.ส.สมพร พรหมดีสาร ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง ,หลังที่  2  ต.ไชยมงคล ราย นางนาค พดจังหรีด ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง,หลังที่  3  ต.หัวทะเล  ราย  น.ส.เกตุกนก เพียซ้าย ผู้พิการทางสติปัญญา ,หลังที่  4  ต.หนองระเวียง ราย นายเสวียน อยู่อุ่นพะเนา  ผู้สูงอายุและพิการทางการมองเห็น,หลังที่  5  ต.บ้านโพธิ์  ราย นางแดง แขมโพธิ์ ผู้สูงอายุและพิการทางการเคลื่อนไหว ,หลังที่  6  ต.หนองไข่น้ำ ราย น.ส.กิ่งแก้ว เผนโคกสูง ผู้พิการทางการมองเห็น ,หลังที่  7  ต.สีมุม ราย นายถลาง ปราณีตพลกรัง ผู้สูงอายุและพิการทางการได้ยิน ,หลังที่  8  ต.บ้านใหม่ ราย นางประนอม โฉมใหม่ ผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง

รายงานข่าวแจ้งว่า อบจ.โคราช ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ทั้ง 32 อำเภอ  จึงได้เดินหน้าโครงการปรับสภาพที่อยู่อาศัยฯ ในปีงบประมาณ 2566 จากเดิมหลังละ 50,000 บาท เพิ่มเป็น 80,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 232 หลัง” ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง อบจ.นครราชสีมา – สปสช. และ  พี่น้องท้องถิ่น  ที่ได้รวมพลังเติมเต็มความสุข ขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ให้บ้านหลังนี้มีแต่ความรัก ความเอื้ออาทร  และเป็นบ้านที่อยู่แล้วเต็มไปด้วยความอบอุ่นและความสุข

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา