วันที่ 3 ตุลาคม ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รอง ผวจ.โคราช และร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมตัวแทนศูนย์ประสานงานจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 37 รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “สาธรเกมส์”  ได้ร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนพร้อมผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ร่วมส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในครั้งนี้กว่า 80 อปท.ในภาคอีสาน 20 จังหวัด  เข้าร่วมรับฟังกว่า 500 คน

ต่อมาในภาคบ่าย จะเป็นการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬา 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, วอลเล่ย์บอล, ฟุตบอล, เซปักตะกร้อ, วอลเล่ย์บอลชายหาด, ฟุตซอล, เปตอง / เปตอง ประเภท ชู๊ตติ้ง, แบดมินตัน, หมากรุกไทย และหมากฮอส แบ่งการแข่งขันออกเป็นรุ่นอายุ 12 ปี , 14 ปี , 16 ปี และ 18 ปี ( ชาย-หญิง ) รวมทั้งชี้แจงเรื่องระเบียบ กติกาการแข่งขัน โดยนำหลักเกณฑ์และกติกาการแข่งขันกีฬาในระดับสากลที่มีความเป็นกลาง และยุติธรรม

ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ฯ นายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า อบจ.โคราช ได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่าง วันที่ 21 – 30 ตุลาคม 2562 จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 21 ตุลาคม โดยใช้สถานที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550  

“อบจ.นครราชสีมา มีความพร้อมในด้านสถานที่และสนามแข่งขัน  นอกจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ยังมีสนามมหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สนามห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่าจอมสุรางค์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ส่วนด้านที่พัก ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนประถมและมัธยมในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 3 เทศบาลนครนครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี กองบิน 1 นครราชสีมา เป็นสถานที่รองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทั้ง 80 อปท. จาก 20 จังหวัด กว่า 15,000 คน จึงขอเชิญชวนชาวโคราชเข้าร่วมชม ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬา เพื่อเฟ้นหาตัวแทนนักกีฬาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนฯ รอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ ครั้งที่ 37 “นครระยองเกมส์” ระหว่างวันที่ 6 – 15 ธันวาคม ต่อไป”ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์กล่าว

ทีมข่าวกีฬา MC.news.com