วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ที่ บ้านโคกกระสัง อ.โชคชัย นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิด กิจกรรมส่งมอบบ้านเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตครัวเรือนยากจน “รวมพลังโชคชัย ร่วมใจบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนรวมพลังแก้จน ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย โดยมีนายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย พร้อมด้วย นายซ้าย ผลกระโทก ส.อบจ.อ.โชคชัย, นายก ทต.- อบต., หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้อำนวยการ รพ.สต., ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้อง อสม.ในพื้นที่ร่วมส่งมอบบ้าน

ทั้งนี้ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา นายอภิชา เลิศพชรกมล สส.นครราชสีมา เขต 10 พร้อมด้วย นายซ้าย ผลกระโทก ส.อบจ.อ.โชคชัย, น.ส.นันท์นภัส แนมขุนทด หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์ กองสวัสดิการสังคม ร่วมด้วย นายก ทต.- อบต., หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้อำนวยการ รพ.สต., ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้อง อสม.ในพื้นที่ ลงพื้นที่ อ.โชคชัย ส่งมอบบ้านที่พักอาศัยตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมใน 4 กลุ่มเป้าหมายสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ประจำปี 2566 จำนวน 9 หลัง ได้แก่

จุดที่1 ทต.โชคชัย โดยมี นายปกรณ์ สุบงกช ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ  จุดที่2 อบต.ทุ่งอรุณ โดยมี นายบุญมี เป้งกระโทก ผู้สูงอายุ เป็นผู้รับมอบ จุดที่3 อบต.ท่าลาดขาว โดยมี นายผัน คูณดอน ผู้สูงอายุ เป็นผู้รับมอบ จุดที่4 อบต.ท่าลาดขาว โดยมี นายรุ่งสรวง แจมกระโทก ผู้พิการทางจิตใจหรือพฤติกรรม เป็นผู้รับมอบ จุดที่5 อบต.พลับพลา โดยมี นายล่อน เกาะทะเล ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ

จุดที่6 อบต.ท่าอ่าง โดยมี นายสายบวบ ไชยจังหรีด ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ  จุดที่7 อบต.ละลมใหม่พัฒนา โดยมี นายสมหวัง เล็กกลาง ผู้พิการทางการมองเห็น เป็นผู้รับมอบ จุดที่8  อบต.ละลมใหม่พัฒนา โดยมี นายสมใจ บวนกระโทก  ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ  จุดที่9 อบต.ท่าจะหลุง โดยมี นายสุกร ปอยกระโทก ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว เป็นผู้รับมอบ โดย คูโบต้า อนันตภัณฑ์ สาขาโชคชัย ที่ได้ร่วมสนับสนุนพัดลมให้แก่บ้านทั้ง 9 หลัง

Cr:ปชส.อบจ.นม./สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา