อบจ.โคราช หนุนจัดงานเทศกาลเฟื่องฟ้างามฯ อ.หนองบุญมาก แบบจุกๆ 7 วัน 7 คืน สอดรับแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ด้วยยอดขาย และ ต่อยอดการส่งออกเฟื่องฟ้าออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ชูจุดเด่น 1 ต้นหลากสีสัน และการดัดลำต้นเป็นรูปทรงแปลกใหม่ตามกระแสนิยม

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เทศกาลเฟื่องฟ้างามปีนี้ อบจ.ได้สนับสนุนงบประมาณลงไปจำนวน 5 แสนบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว และสร้างรายได้จากยอดจำหน่าย เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมา อ.หนองบุญมาก นับเป็นแหล่งปลูกเฟื่องฟ้าใหญ่ที่สุดในประเทศ สร้างรายได้ให้กับชาวสวนเป็นกอบเป็นกำ เพราะด้วยความสวยของดอก รวมถึงใน 1 ต้น สามารถสร้างสีสันได้หลากหลาย อีกทั้งต้นเฟื่องฟ้ายังสามารถดัดให้เป็นรูปร่างต่างๆ ได้มากมาย จึงเป็นที่นิยมของตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ในแต่ละปีเกษตรกรมีรายได้จากการจำหน่ายเฟื่องฟ้าไม่น้อยกว่าปีละ 40 ล้านบาท

งานนี้ ได้มีการหารือแนวทางการจัดงานฯ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ – เอกชน ในพื้นที่ อ.หนองบุญมาก และกำหนดจัดช่วงวันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 7 วัน 7 คืน ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบุญมาก ภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้า การออกร้าน การออกบูธของผู้ประกอบการจำหน่ายเฟื่องฟ้า การประกวดธิดาเฟื่องฟ้า การประกวดการดัดต้นเฟื่องฟ้า การประกวดวาดภาพจัดสวนเฟื่องฟ้า ฯลฯ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียง เชื่อมั่นว่า จะทำให้การจัดงานยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปี อบจ. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการจัดงานดังกล่าวให้อยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวระดับเทศ และบรรจุในแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” ต่อไป

#โคราชโฉมใหม่#สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา