นางสาวคณาศิริ ศรีบุญ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ออพติคัล 88 (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทฯเป็นหนึ่งในบริษัทธุรกิจค้าปลีก ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องสายตาที่ใหญ่ ที่สุดในภูมิภาคนี้ บริษัทถูกก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี1988 และในปัจจุบัน มีมากกว่า 200 สาขาใน ฮ่องกง มาเก๊า จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดยประเทศไทยมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆกว่า 29 สาขาทั่วประเทศ

จุดมุ่งหมายของบริษัทฯ ไม่เพียงแต่การเป็นผู้ให้คำปรึกษา ผู้ให้คำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับดวงตาแก่ลูกค้า โดยการจัดหา ผลิตภัณฑ์ ที่มีความหลากหลายรูปแบบ ทั้งเลนส์ กรอบแว่น สายตา,แว่นกันแดด,และคอนแทคเลนส์แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการด้านดวงตาอย่างงมืออาชีพ พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ และมุมมองใหม่ๆให้กับลูกค้า

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราพบว่ามีปริมาณผู้ที่ต้องการใช้งาน “เลนส์โปรเกรสซีฟ”มากขึ้นในตลาด หนึ่งในสาเหตุของความ ต้องการที่เพิ่มขึ้น คือการเพิ่มขึ้นของประชากรผู้สูงอายุทั่วโลก โลกอีกสาเหตุคือในปัจจุบันนี้ คนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการมอง บนโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ ในระยะใกล้มากขึ้นซึ่งเลนส์โปรเกรสซีฟเป็นหนึ่งในช่วยที่สามารถตอบโจทย์ ของลูกค้าได้

เลนส์โปรเกรสซีฟจะช่วยให้การมองเห็นดีขึ้นในทุกระยะ ทั้งมองระยะใกล้ กลาง และไกลและจะช่วยให้การมองเห็นง่าย สะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นบริษัทผู้ผลิตเลนส์ HOYA มีเทคโนโลยีขั้นสูงในการพัฒนาและผลิ ตเลนส์โปรเกรสซีฟ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาดังนั้น จึงสามารถช่วยทำให้การมองเห็นดีขึ้นในทุกระยะ แต่อย่างไรก็ยังมีลูกค้าจำนวนมากที่ยังใช้เลนส์แบบเดิมๆ และมี ความลังเลใจในการเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ เพราะอาจยังไม่เข้าใจถึงวิธีการใช้งานอย่างแท้จริงดังนั้นทาง Optical 88 จึงขอนำเสนอ การเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า โดยการร่วมมือกับ HOYA เข้าเยี่ยมชมศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟต้นแบบใน ประเทศญี่ปุ่น และพัฒนาเป็นศูนย์เลนส์โปรเกรสซีฟแนวคิดใหม่ในฮ่องกงและภูมิภาคเอเชีย

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดศูนย์โปรเกรสซีฟเลนส์ที่ฮ่องกงแล้ว จึงได้เปิด ตัวศูนย์ โปรเกรสซีฟเลนส์ที่ครบวงจรในประเทศไทยเป็นแห่งแรกที่ร้าน Optical 88 สาขาเซ็นทรัลบางนา และสาขา 2 ที่สาขาฟิ วเจอร์ พาร์ครังสิต (ฝั่งเซ็นทรัล) หลงัจากน้ันได้ทำการเปิดที่สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว, สีลม คอมเพล็กซ์, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, เซ็นทรัล เวสต์เกต และสาขาใหม่ล่าสุดคือเดอะมอลล์โคราช จนถึงขณะนี้เรามีทั้งหมดถึง7 สาขา รวมถึงจะมีการเปิดศูนย์โปรเกรสซีฟเลนส์เพิ่มขึ้นที่สาขาอื่นๆอีกในลำดับต่อไป

จุดเด่นของศูนย์โปรเกรสซีฟเลนส์เซ็นเตอร์คือกระบวนการตรวจวัดสายตา การทดสอบที่มีความละเอียดสูงและ แม่นยา ด้วยอุปกรณ์ตรวจวัดค่าสายตาต่างๆที่ทันสมัยครบวงจร มีเลนส์ทดลองของโฮยาแบบครบสมบูรณ์แบบ มีพนักงานที่ ปรึกษาเฉพาะทางด้านเลนส์โปรเกรสซีฟ มีมุมทดลองการใช้งานเสมือนจริง มีโต๊ะทดสอบระยะการเหลือบของตาที่เรียกว่า มิลเลอร์เทเบิลอีกทั้งยังมีบริการติดตามผลหลังการใส่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย ท่านที่สนใจใช้บริการติดต่อได้ที่บริษัท Optical 88 (ออพติคัล 88) จำกัด ชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา โดยในขณะนี้กำลังมีโปรโมชั่นเลส์ และแว่นตา ให้เลือกหลายชนิดหลายแบลนด์ชั้นนำในขณะนี้

ทีมข่าวธรกิจ MC.news.com