นายศิวะเสก สินโทรัมย์ นายอำเภอลำทะเมนชัย พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.ลำทะเมนชัย ที่ 30 และผู้ใหญ่บ้าน บูรณาการร่วมกับ พ.ต.ท.กมล วงศ์แสนสาน รอง ผกก.สส. สภ.ลำทะเมนชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ลำทะเมนชัย ลงพื้นที่ดำเนินการปิดล้อม ตรวจค้น กดดันผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่บ้านหัวขัวใหม่ หมู่ที่ 17 ต.บ้านยาง อ.ลำทะเมนชัย จ.นคราชสีมาเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566

 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ตามนโยบายของจังหวัดนครราชสีมาและข้อสั่งการ/มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของปลัดกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานและการร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากบรรดาผู้ค้า และผู้เสพในหมู่บ้านที่ทวีความรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังเข้าปิดล้อมหมู่บ้านดังกล่าวเป็นเวลานานหลายชั่วโมงเพื่อการตรวจค้นในทุกตารางนิ้วของหมู่บ้าน

ผลการปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น กดดันผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติด ทำให้ผู้ครอบครองยาบ้าเกรงกลัวความผิดและนำยาบ้าไปโยนทิ้งที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน โดยพบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินและสีชมพู บางส่วนแตกออกจากถุงพลาสติก นับได้ จำนวน 1,709 เม็ด (แดง 1,698 เม็ด ,เขียว 11 เม็ด) คณะเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำทะเมนชัย เพื่อดำเนินการสอบสวนและสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” ผอ.กกต.โคราช

ที่มา: เพจโคราชวันนี้  สำนักข่าว MC.news.com รายงาน