วันที่ 30 ก.ย. 62 เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ คณะรถที่นำส่งน้องๆ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ที่ไปฝึกงานที่จังหวัดสมุทรปราการ แล้วเกิดอุบัติเหตุหมู่ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 17 คน บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งมูลนิธิร่วมกตัญญู ปอเต็กตึ๊ง ได้อาสานำส่งศพน้องๆ ที่เป็นคนศรีสะเกษ รวม 12 ศพ นำกลับมาถึงจังหวัดศรีสะเกษ บ้านเกิด โดยมีพ่อแม่ ญาติๆ เพื่อนๆ ได้มาเฝ้ารอรับน้องๆ กลับบ้านด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะพ่อแม่ ที่รอการกลับมาของลูก ภายหลังจากฝึกงานเสร็จ แต่กลับได้มารอรับลูกในสภาพที่นอนมาในโลงศพเช่นนี้ แม่ใจจะขาด

ขณะเดียวกัน นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะอาจารย์ ที่ได้เดินทางมารอรับศพลูกศิษย์ของตน โดย ผอ.ได้นำดอกไม้มาลัยกร สีฟ้าขาว มากราบศพ วางดอกไม้มาลัยกรไว้บนโลงศพเพื่อเป็นการขอขมาแด่ลูกศิษย์ทุกคน ทั้ง 12 ศพที่มาในคืนนี้ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของบรรดาญาติๆ และพ่อแม่ผู้ปกครอง บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด

จากนั้น มูลนิธิสว่างจิตร์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ขับรถนำขบวนรถมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ร่วมกตัญญู ที่ใส่โลงน้องๆ นักศึกษามา นำพาแยกย้ายแบ่งเป็นสายๆ เพื่อนำไปส่งให้ถึงบ้านเรือนของน้องๆ ในทุกอำเภอ ทุกหลังคาเรือน เพื่อในวันพรุ่งนี้ จะได้ดำเนินการตามประเพณีในแต่ละหมู่บ้านต่อไป

——————

ฉัตรชัย พรหมมาศ/ศรีสะเกษ