วันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2562 เวลา12.05 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธรรม ฮุก31จุดไทยสามัคคี ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำที่บ้านดินอุดม หมู่ 18 ตำบลวังน้ำเขียว จึงพร้อมด้วยทีมกู้ชีพชุด เอ ของโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อให้การช่วยเหลือตามภาระหน้าที่ ที่ได้รับการร้องขอ

เมื่อหน่วยกู้ภัยและชุดกู้ชีพไปถึงพบว่า ผู้ที่จมน้ำเป็นชายได้ถูกนำตัวขึ้นมาจากน้ำ ที่มีความลึกไม่มากเนื่องจากเป็นสระว่ายน้ำเล็ก และถูกนำตัววางที่ขอบสระน้ำ มีอาการเบื้องต้นปลุกไม่ตื้นตรวจสอบชีพจรพบว่าเต้นอ่อน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพจึงทำการปั้มหัวใจ CPR และทราบชื่อผู้ป่วยต่อมาว่าชื่อ นายนิสสัน ชื่นเกษม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.7 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นม. พร้อมทั้งให้รถ Ems วังน้ำเขียวนำส่งรพ.วังน้ำเขียว เพื่อทำการฟื้นสภาพร่างการโดยด่วน อย่างไรก็ตามผู้ป่วยเสียชีวิตในเวลาต่อมาเมื่อถึงโรงพยาบาลวังน้ำเขียว

เมื่อมีการเสียชีวิตก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว จะต้องเข้ามาดำเนินการ พร้อมแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรพลิกศพในเวลาต่อมา จากการสอบปากคำผู้แจ้งเหตุที่เป็นญาติของผู้เสียชีวิตทราบเบื้องต้นว่า นายนิสสัน ผู้ตายซึ่งได้บอกกับคนใกล้ชิดว่า จะมาทำความสะอาดสระว่ายน้ำ แล้วก็เกิดหายตัวไปจนกระทั่งเวลาถึงเทียงวัน ปรากกฎว่าพบร่างของนายนิสสันนอนคว่ำหน้าลอยอยู่ในสระน้ำ จึงได้นำตัวขึ้นมาและแจ้งไปยัง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนเพิ่มเติม และถ้าหากญาติไม่ติดใจก็จะมอบศพให้ไปจัดการตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณภาพจากมูลนธิพุทธรรม ฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news.com รายงาน