ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  หรือที่ชาวบ้านเรียกขานและทราบกันดีในนามของ นักธุรกิจใจบุญ ชาว อ.สีคิ้ว โคราช  ภายหลังจากที่ได้ร่วมประชุม กต.ตร.สภ.สีคิ้ว เสร็จเรียบร้อย  ได้เดินทางไป ซื้อเตียง / ที่นอน หมอน มุ้ง/นมกล่อง/ขนมไปมอบให้คุณยาย ทองคำ  บ้านโนนแต้  อ. สีคิ้ว  โดยมี ป.นัฐ ปลัด อ.สีคิ้ว  พ.ต.ท.เดชากุล สวป.สภ.สีคิ้ว   ดต.ศิลาวุฒิ  จ.ส.ต.บุญญรัตน์ ไปร่วมมอบในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ที่ผ่านมา  รศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ได้นำเงินรายเดือนซึ่งเป็นเงินที่ตนเองจะมอบให้ผู้สูงอายุทุกเดือน เดือนละ 1,000   บาท ตลอดชีวิต   และต่อมาได้พบว่าคุณยายใช้ไม้เท้าช่วยเดิน ตนเองจึงรู้สึกเป็นหวงกลัวว่าคุณยายอาจจะล้มได้ในเวลาเดิน     จึงได้นำเรื่องดังกล่าวมาปรึกษากับ   นาย  สมชาย  อำพันกาญจน์  นายอำเภอสีคิ้ว     กระทั่งต่อมา  ก็ได้นำเอา วอล์คเกอร์ อุปกรณ์ช่วยเดินอลูมิเนียม สำหรับผู้สูงอายุ  ไปให้กับคุณยาย  และโอกาสเดียวกันนี้ ได้เห็นรถวิ่งขายกันสาด  จึงได้ติดต่อให้มาทำการติดตั้ง ติดให้คุณยาย   เพื่อไม่ให้ฝนสาดและป้องกันแสงแดดให้กับคุณยาย  เนื่องจากคุณยายได้อาศัยหลับนอนอยู่ข้างนอกบ้าน ในราคา 5,000  บาท

ด้าน รศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ   กล่าวว่า ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จะมีผู้สูงอายุ และผู้ที่พิการ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมา ตนเอง มักจะนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค  รวมทั้งปัจจัยอื่น ๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีพ  ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่  รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ  ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับชาวบ้าน

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา