แฟ้มภาพ
พื้นที่โฆษณา

หลังการเปิดโคราชเป็นเมืองท่องเที่ยว บรรยากาศผ่อนคลาย สถานบริการทั้งหลายต่างดีใจที่ได้ประกอบกิจการ แต่ยังมี “แกะดำ”ในวงการ พยายามฝ่าฝืนระเบียบเปิดเกินเวลา ไม่รักษามาตรการที่กำหนดไว้ ทำให้เพื่อนร่วมวงการเสียหาย เป็นตัวถ่วงทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว ล่าสุดมีการตรวจจับดำเนินคดี กับผับดังกลางเมืองย่านถนนมิตรภาพ โคราช ผู้ว่าฯ”วิเชียร”ย้ำทุกรายที่ฝ่าฝืนจะต้อง “จัดหนัก”ถูกดำเนินคดี พร้อมชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่ทำให้การระบาดของเชื้อลดลงขณะที่วันนี้พบการติดเชื้อล่าสุดตรวจพบ ในชุมชนรายPCR +42ราย และยังมีผลตรวจ ATK +503 ราย รวม 545 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิต 1 ราย รวม เสียชีวิตแล้วตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-2019จำนวน 567  ราย !!

แฟ้มภาพ
พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โคราชถือเป็นจังหวัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า หลังมีการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการสถานบันเทิง ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่มีอยู่เฉพาะในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ในอำเภอใหญ่ เช่น ปากช่อง อ.พิมาย อ.วังน้ำเขียว อ.สีคิ้ว อ.สูงเนิน หรืออำเภอเล็กๆ ที่เปิดให้บริการได้นั้นจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ซึ่งต้องปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เช่นพนักงานสวมหน้ากากตลอดเวลา การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต้องไม่เกินเวลา 24.00 น. งดกิจกรรมส่งเสริมการขาย งดใช้แก้วร่วมกัน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ต้องมีการตรวจหาเชื้อพนักงานด้วย ATK ทุก 7 วัน และจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล หรือ UP อย่างเคร่งครัด และที่ต้องเน้นย้ำจะต้องไม่ให้กลุ่ม 608 หรือ ผู้สูงอายุ 60 ปี มีโรคประจำตัว 8 โรคเข้าใช้บริการโดยเด็ดขาด

พื้นที่โฆษณา
แฟ้มภาพ

“ที่ผ่านมาต้องขอชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่ทำให้การระบาดของเชื้อลดลงไปอย่างมาก ทั้งนี้ถึงแม้ว่าประเทศไทยหรือจังหวัดนครราชสีมาจะประกาศโรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น และมีการผ่อนปรนมาตรการการสวมใส่หน้ากากอนามัย ในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ ก็ตาม แต่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยากจะรณรงค์ขอความร่วมมือให้ประชาชนในจังหวัดยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยต่อไป โดยเฉพาะในพื้นที่สาธารณะ หรือในพื้นที่ที่มีการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมาก ป้องกันการระบาดของโรคไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือโรคชนิดอื่นๆ”

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่กับ ผับดังเมืองโคราช แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง  โดยชาวบ้านได้ ร้องเรียนการเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และส่งเสียงดังรบกวน จึงลงพื้นสืบสวน พบว่าร้านดังกล่าวได้กระทำการฝ่าฝืนกฎระเบียบตามที่ถูกร้องเรียนจริง จึงได้เชิญผู้จัดการร้าน พนักงานร้าน และ นักดนตรี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้จัดการร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาว่าตั้งสถานบริการ ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย โดยจัดให้มีดนตรี หรือการแสดงอย่างอื่นใด เพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 นาฬิกา โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน มาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 (มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อโควิด 19 ตามคำสั่งจังหวัด

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และ คณะอนุกรรมการป้องกันตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้แถลงถึงสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธ์ “โอมิครอน” ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 6 มิถุนายยน  พ.ศ. 2565 ติดเชื้อในพื้นที่ชุมชนรายใหม่  PCR +42ราย และยังมีผลตรวจ ATK +503 ราย รวม 545 รายจากสถานการณ์นี้ทำให้ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. 65 รวม  181,085 ราย รักษาอยู่ 11,587 ราย รักษาหายสะสม 169,210 ราย เสียชีวิตสะสม 288 ราย  โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 288 ของ จ.นครราชสีมา เพศชาย อายุ 83 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.กระทุ่มราย  อ.ประทาย  จ.นครราชสีมา มีโรคประจำตัวคือหลอดเลือดหัวใจอุดตัน มีประวัติฉีดวัคซีน  ชิโนฟาร์ม 2 เข็ม  ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อ 28 พค.65 มีอาการ ขาบวมทั้ง 2 ข้าง ปัสสวะออกน้อย หายใจหอบเหนื่อย นอนราบไม่ได้ แน่นหน้าอก เข้ารักษาที่ รพ.ประทาย และถึงแก่กรรมในเวลาต่อมา

 รายงานได้แบ่งผู้ติดเชื้อตามรายอำเภอจากผลผลตรวจ PCR และ ATK พบว่า อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อสูงสุด จำนวน อ.เมือง มีผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุด จำนวน 121 ราย  รองลงไปเป็น อ.จักราช 73 ราย ถัดไปเป็น อ.ปักธงชัย 63 ราย, อ.ประทาย 53 ราย, อ.ครบุรี 42 ราย, อ.คง 34 ราย, อ.ลำทะเมนชัย 29 ราย, อ.ด่านขุนทด 22 ราย, อ.โนนแดง 16 ราย, อ.ปากช่อง 12 ราย, อ.เมืองยาง 12 ราย, อ.บ้านเหลื่อม 11 ราย, อ.ขามสะแกแสง 9 ราย, อ.วังน้ำเขียว 8 ราย, อ.สีดา 8 ราย, อ.โชคชัย 7 ราย, อ.สูงเนิน 5 ราย, อ.โนนสูง 5 ราย, อ.บัวลาย 5 ราย, อ.ชุมพวง 3 ราย, อ.พระทองคำ 3 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย, อ.บัวใหญ่ 1 ราย และ อ.แก้งสนามนาง 1 ราย

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา