พื้นที่โฆษณา

 “ดร.หน่อย” ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.โคราช เดินเครื่องเปิดแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะมูลฝอยของชุมชน เพื่อก่อให้เกิดความต่อเนื่องตามนโยบาย  “จังหวัดสะอาด  โคราช ไร้ขยะ” เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกของผู้บริหารสถานศึกษา  บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อันสามารถตอบสนองนโยบาย โคราชเมืองสะอาด  ส่งเสริมการคัดแยกขยะ  โดยการมอบถังคัดแยกขยะ 4 ประเภทจำนวน ทั้งสิ้น 23 โรงเรียน ที่เป็นต้นแบบ  พร้อมจัดการอบรมให้ความรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้เป็นโรงเรียนปลอดขยะ

พื้นที่โฆษณา

นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายกองค์การบริหารส่วนจังวัดนครราชสีมา  เป็นประธานเปิดโครงการรงรงณ์สร้างจิตสำนึกการคัดแยกขยะในโรงเรียน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อเป็นต้นแบบโรงเรียนปลอดขยะ   ตามแผนปฏิบัติการประเทศไทย ไร้ขยะ  ตามแนวทางประชารัฐ  โดยใช้หลักการ 3Rs ของรัฐบาลและแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะมูลฝอยของชุมชน เพื่อก่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินงานตามนโยบาย  จังหวัดสะอาด  โคราช ไร้ขยะ  

ทั้งนี้การจัดงานโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกของผู้บริหารสถานศึกษา  บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อตอบสนองนโยบาย โคราชเมืองสะอาด  ส่งเสริมการคัดแยกขยะ  โดยการมอบถังคัดแยกขยะ 4 ประเภท และถังขยะติดเชื้อ ให้แก่โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน ทั้งสิ้น 23 โรงเรียน ที่เป็นต้นแบบ รวมทั้งยังได้มีการจัดการอบรมให้ความรู้เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้เป็นโรงเรียนปลอดขยะที่ได้รับการรับรองในระดับจังหวัดและระดับภาค  สามารถเป็นต้นแบบโรงเรียนปลอดขยะได้ในอนาคต

พื้นที่โฆษณา

นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล  นายกองค์การบริหารส่วนจังวัดนครราชสีมา   กล่าวว่า สำหรับการจัดทำโครงการ รณรงค์สร้างจิตสำนึกการคัดแยกขยะในโรงเรียนสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นต้นแบบโรงเรียนปลอดขยะ ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดการพัฒนาไปสู่ต้นแบบโรงเรียนปลอดขยะที่จะเป็นแบบอย่างให้แก่โรงเรียน และหน่วยงานอื่นๆ ในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ และช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนในภาพรวมต่อไป

Cr: ปชส.นม. มานะ แย้มจะบก บก.ข่าว ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา