ณ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา นางสาวศิริรัตน์ สีนวล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ “คืนเด็กดีสู่สังคม”เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยมี ดร.รัตนะ วรบัณฑิต ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา เจ้าของโครงการ พร้อมด้วย นายบุญธรรม รอบคอบ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา นายอภิชาต ติยวัฒน์ ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมาและศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 จังหวัดนครราชสีมา นายฐิติรัตน์ พงษ์พุทธรักษ์ นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมงานพร้อมมอบใบสุทธิบัตรให้กับเยาวชนที่ได้รับการปล่อยตัว จำนวน 139 ราย โดยแยกเป็น เยาวชนที่ได้รับการพิจารณาปล่อยตัว จำนวน 40 ราย

สำหรับเยาวชนที่ได้รับการพิจารณายุติคดี (ม 132) จำนวน 14 ราย เยาวชนที่ได้รับการพิจารณายุติคดี (ม 132)/สถานพินิจ จำนวน 120 ราย และได้รับการพิจารณาให้ลดระยะเวลาฝึกอบรม จำนวน 65 ราย โดยเยาวชนทั้งหมดนี้ ได้รับพิจารณาคัดเลือกเยาวชนที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกำหนดและผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยกิจกรรมจิตอาสากิจกรรมปฏิบัติธรรมหรือศาสนกิจ

ข่าวโดย ดีเจ สันติ(ต้อง โคราช)