พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนำ ครม.ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมเป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรเทาสาธารณะภัยสู่พื้นที่เป้าหมายวิกฤติภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และสุรินทร์ โดยในโอกาสนี้นายกฯประยุทธ์ได้ร่วมประชุมสรุปประเด็นปัญหาน้ำแล้งซึ่งมีทุกหน่วยราชการทั้งกองทัพภาคที่ ๒

โดย พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ ๒ ได้รวบรวมข้อมูลนำเสนอนายกฯ และภาพองค์รวมปัญหาจากนายกองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นทุกระดับอันเกี่ยวใกล้ชิดกับความทุกข์สุขปัญหาของราษฎร์ภายในพื้นที่แล้งซ้ำซากต่างระดมแนวทางแก้ไขให้ได้รับโอกาสมีน้ำใช้ด้วยระบบชลประทานสมบูรณ์แบบโดยต่อท่อน้ำยักษ์รับ-ส่งน้ำจากแหล่งน้ำดิบมาป้อนสู่ชาวชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณหน่วยงานทหารหลักคือ กองพันทหารช่างพัฒนาในสังกัดกองทัพภาคที่ ๒ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์/บุรีรัมย์ และกรมป้องกันภัยจังหวัดได้ร่วมบูรณาการหาพิกัดแหล่งน้ำบาดาลเพิ่มขึ้นในพื้นที่มีการขุดเจาะแหล่งน้ำบาดาลมาเสริมทัพช่วยบริหารเพิ่มปริมาณน้ำมิให้ขาดแคลนอีก ในระยะยาวนับต่อจากนี้ไป โดยนายกฯได้มอบของขวัญอันล้ำค่ายิ่งคือ งดการเก็บค่าน้ำประปาในช่วงฤดูแล้งนี้ เพื่อมีน้ำใช้ฟรีตลอดไปยาวนาน

ปชส.ทภ 2