พื้นที่โฆษณา

กรณีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าทะลักไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านด่านเกวียนตำบลด่านเกวียน อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์เริ่มคลี่คลายพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนกว่า100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายสู  โดยเทศบาลตำบลด่านเกวียน และทหารลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างรีบด่วน

พื้นที่โฆษณา

นายชรินทร์ เปลี่ยนกระโทก นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุฝนตกหนักตั้งแต่เวลาบ่าย15 น.เศษ และหยุดลงเมื่อเวลาประมาณเกือบ 18.00 น.หลังจากนั้น น้ำป่าไหลหลากมาจากพื้นที่ไร่มันสำปะหลังซึ่งเป็นพื้นที่สูง ได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านด่านเกวียนวิลเลจ ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โดยน้ำได้ท่วมบ้านเรือน ซึ่งเป็นชุมชนเครื่องปั้นดินเผาที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด กว่า 50หลังคาเรือน บางจุดระดับน้ำลึกกว่า 1.50 เมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ชาวบ้านไม่สามารถออกจากบ้านเรือนได้เนื่องจากน้ำหลากมาอย่างรวดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน

พื้นที่โฆษณา

 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช ได้ลงพื้นที่นำเรือท้องแบนเข้าให้ความช่วยเหลือ อพยพชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้านเรือนมีทั้งผู้สูงอาย และสัตว์เลี้ยง ออกมาสู่ที่ปลอดภัยบนฝั่ง ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ฝนตกหนักเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น แต่มวลน้ำได้ไหลทะลักมารวดเร็วและแรงมาก ท่วมบ้านเรือนจนไม่สามารถออกไปไหนได้ นับเป็นน้ำท่วมที่หนักที่สุดในรอบ 20 ปีของหมู่บ้านด่านเกวียนวิลเลจ ซึ่งต่อมาในเวลาประมาณ 18.00 น. ฝนได้หยุดตก มวลน้ำได้ไหลไปลงคลองธรรมชาติ เป็นคลองเชื่อมต่อกับลำน้ำมูล ที่อยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านมากนัก

พื้นที่โฆษณา

นายชรินทร์กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลด่านเกวียน พร้อมด้วยหน่วยทหารจิตอาสาจากกองทัพภาคที่ 2 ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมครั้งนี้ โดยเฉพาะที่บริเวณด่านเกวียนวิลเลจ ริมถนนราชสีมา-โชคชัย ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ ขายเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขัง ประมาณ 30 ซม. มีเครื่องเป็นดินเผา ล้มแตกหักได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ร้านค้าทั้งหลายที่อยู่ข้างในกว่า 50 ร้าน ได้รับความเดือดร้อน  และได้ประสานงานนำเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำออก เพื่อให้พิ้นที่เศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปรกติทำมาค้าขายได้ต่อไ ป ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเทศบาลได้เร่งตรวจสอบเพื่อหาทางเยียวยาต่อไป

Cr:ปชส.นม. ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา