พื้นที่โฆษณา

วันที่ 13 พ.ค.65 นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายอำเภอขามทะเลสอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตามโครงการ ”ผู้ว่าวิเชียรช่วยได้ แจ้ง1300” เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบทุนการศึกษา ทุนละ 1500 บาท ถุงยังชีพ น้ำดื่ม นมกล่อง ให้แก่บ้านเด็กด้อยโอกาส จำนวน 3 หลัง โดยหลังแรกไปที่บ้านของ ด.ญ.พัชชา วิเศษภัย อายุ 3 ปี เลขที่ 287  บ.โป่งแดง ซึ่งอาศัยอยู่กับตาและยาย บิดามาดาได้หย่าร้างกัน สภาพบ้านปูนชั้นเดียว ไม่ถูกสุขลักษณะ

พื้นที่โฆษณา

หลังที่สองเป็นบ้านของ ด.ช.นพเก้า พูนสูงเนิน อายุ 4 ปี อาศัยอยู่กับตาและยาย บิดามารดาหย่างร้างกัน สภาพบ้านปูนชั้นเดียว ไม่ถูกสุขลักษณะ ห้องน้ำหลังคามุงสังกะสี มีสภาพผุ ทำให้หลังคารั่ว  สุดท้ายไปที่บ้าน ด.ช.ณัฐพล บิสันเทียะ อายุ 6 ปี อาศัยอยู่กับมารดา(ไม่ได้ประกอบอาชีพ) บิดาต้องไปทำงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำให้รายได้น้อยไม่เพียงพอต่อรายจ่าย

พื้นที่โฆษณา

ต่อมาเดินทางไปที่บ้านนายสมจิต เหมือนพร้อม อายุ 66 ปี ไม่มีบ้านเลขที่ อาศัยอยู่กับหลาน จำนวน 4 คน สภาพที่อยู่อาศัยเป็นคอกหมูเก่าไม่มีฝาบ้านและประตูบ้านใช้ผ้าห่มเก่าและสแลนสีดำแทนฝาบ้าน รายได้น้อยไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย  จึงเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม นมกล่อง และนายอำเภอขามทะเลสอได้มอบเงินจำนวนหนึ่งไว้เป็นค่าครองชีพด้วย

พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา