พื้นที่โฆษณา

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 นาฬิกา ณ โรงพยาบาลห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน และอาคารผู้ป่วยในของโรงพยาบาลห้วยแถลง  โดยมี นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครราชสีมา และนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมพิธี ในการนี้ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนายณัฐกานต์ ชูชนะ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมในการดังกล่าว

พื้นที่โฆษณา

พร้อมกันนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร  นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้น ประธานรัฐสภาปลูกต้นตะเคียนทองและต้นยางนาซึ่งเป็นพันธุ์ไม้มงคลและช่วยบดบังแสงอาทิตย์ รวมทั้งมีอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อให้พื้นที่มีความร่มรื่น  สำหรับโรงพยาบาลห้วยแถลงได้มีการตรวจวินิจฉัยโรคและบำบัดรักษาผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเพื่อสนับสนุนการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยผู้ใช้บริการและครอบครัว

พื้นที่โฆษณา

โดยที่โรงพยาบาลห้วยแถลง ยกระดับเป็นโรงพยาบาล ขนาด 30 เตียง และในเดือนมกราคมปี พ.ศ.2553 ได้ยกระดับเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียงจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้บริการรองรับผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอห้วยแถลงและพื้นที่ใกล้เคียง ครอบคลุมประชากรทั้งหมด 70,285 คน ชาย 35,383 คนและหญิง 34,982 คน โดยให้บริการผู้ป่วยนอก – อุบัติเหตุ เฉลี่ย 700 รายต่อวัน ซึ่งผู้ป่วยนอกส่วนใหญ่ที่มารับบริการ จะป่วยเป็นโรคเบาหวาน รองลงมา คือ โรคความดันโลหิตสูง

พื้นที่โฆษณา

ทางโรงพยาบาลห้วยแถลง จึงพัฒนาศักยภาพการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนและยกระดับโรงพยาบาลให้มีบริการที่มีคุณภาพ ซึ่งปัจจุบัน โรงพยาบาลห้วยแถลง มีบุคลากรแพทย์ 10 คน ทันตแพทย์ 5 คน เภสัชกร 7 คน พยาบาลวิชาชีพ 58 คน นักวิชาการสาธารณสุข 4 คน นักเทคนิคการแพทย์ 5 คน นักกายภาพ 3 คน นักจิตวิทยา 2 คน และบุคลากรอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 225 คน และล่าสุด ได้รับอนุมัติงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ ปีงบประมาณ 2565 เป็นจำนวนเงิน 116,718,600 บาท (หนึ่งร้อยสิบหกล้านเจ็ดแสนหนึ่งหมื่นแปดพันหกร้อยบาทถ้วน)

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา