ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 12 เม.ย. 2565  ตามที่  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ นาย ธีระชัย เทพนอก ผู้อำนวยการสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่ดำเนินการปรับเตรียมสถานที่จัดงาน ตลาดน้ำคูเมือง บริเวณคูเมืองข้างลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี  ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “ตลาดน้ำย้อนยุค” ที่ทางภาครัฐและเอกชนใน จ.นครราชสีมา ได้มีการให้จัดกิจกรรม “ย้อนยุค…วันวาน เล่นสงกรานต์บ้านเอ๋ง”  ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2565 นี้ 

ล่าสุดวันนี้  นาย สมเกียรติ วิริยะกุลนันท์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย นาย ธีระชัย เทพนอก ผู้อำนวยการสำนักการช่าง อบจ.นครราชสีมา  ได้ตรวจความพร้อมของสถานที่ในการจัดงาน “ตลาดน้ำย้อนยุค ” วันวาน เล่นสงกรานต์บ้านเอ๋ง    และในวันพรุ่งนี้ 13 เม.ย. 65  จะเป็นการจัดงาน “ตักบาตรพระทางน้ำ”  เนื่องในวันมหาสงกรานต์ 13 เมษายน 2565  ซึ่งคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนจำนวนมาก   มาร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์รับที่บิณฑบาตรบนเรือ  ที่ บริเวณคูเมืองข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป  ตามหมายกำหนดการ

สำหรับการจัดงานทุกกิจกรรมในครั้งนี้   อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด    ภายในพื้นที่จัดงาน   มีการตรวจวัดอุณหภูมิ  สวมใส่หน้ากากอนามัย  เว้นระยะห่าง   และผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม    มีผลตรวจ ATK  ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม  รวมทั้งปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐบาลงดสาดน้ำการจัดงานในครั้งนี้  นอกจากจะเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนโคราชแล้ว    ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองโคราช   ให้กลับมาคึกคักเกิดการจับจ่ายและหมุนเวียนของเม็ดเงินภายในจังหวัด   

  ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา