พื้นที่โฆษณา

หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีประกาศผ่อนปรนมาตรการเข้ม ให้ร้านอาหารจำหน่ายสุราแอลกอฮอล์ นั่งดื่มในร้านได้ไม่เกิน23.00 น แต่ปรากฏว่าร้านค้าขายอาหารบางแห่งฉวยโอกาสเปิดเกินเวลา จนทำให้ชาวบ้านเกิดกลัวการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่สายพันธ์ “โอมิครอน”กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยมีผู้ติดเชื้อวันละนับพันคน และจากการตรวจสอบไทม์ไลผู้ป่วยพบว่า สถานบริการ,ร้านอาหารที่เปิดขายแอลกอฮอล์ มีส่วนทำให้เกิดการระบาดและติดเชื้อ ทางราชการจึงออกมาเข้มงวดตรวจตราร้านอาหารทั่วเมืองโคราช ปรากฏพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการดังกล่าว จึงมีการดำเนินการป้องปรามพร้อมกันทั่วเมือง

พื้นที่โฆษณา

วันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 23.30 น. นายบัลลังก์  ไวทย์ศิริ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา มอบหมายให้ นายศตวรรษ เพ็งแจ่มศรี พ.อ.ท.อนุชิต นันทรัตน์ นาย ณฐพัชร์ พุทชา ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา สมาชิก ร้อย อส.นม.ที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ดำเนินการจัดระเบียบสังคม และรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

พื้นที่โฆษณา

 เจ้าหน้าที่พบร้านอาหารเปิดให้นักท่องเที่ยวดื่มและทานอาหารในร้าน หลังเวลา 23.00 น. อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทำการแสดงตัว และจับกุมร้านอาหาร จำนวน 7 ร้าน ประกอบด้วย ร้านพรีเมียร์ บาร์ ร้านพราวด์ ร้านWink Bar  ร้านอารีย์ ร้านติวหนังสือ ร้านซัมบาล่า  และร้านรฤก ซึ่งทั้ง 7 ร้านเปิดให้บริการบริเวณหลัง ประตู 4 มทส. ทั้งนี้ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะนักท่องเที่ยว จำนวน 128 คน ไม่พบสารเสพติด

พื้นที่โฆษณา

จึงได้ทำการจับกุมทั้ง 7 ร้าน ตามข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ ขายหรือนำสุราออกแสดงเพื่อการขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2497 เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย ฯ ตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 875/2565 ข้อ 2 ฯ สั่ง ณ วันที่ 21 ม.ค.65

ต่อมาในเวลา 01.30 น. ชุดจับกุมได้นำตัวผู้จัดการร้านและหรือเจ้าของร้านมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองนครราชสีมา แล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr: ปชส.นม ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา