พื้นที่โฆษณา

มาตรการป้องกันการระบาดโควิด-19  ด้วยการจัดระเบียบสังคม ให้ร้านเหล้าและร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิด 23.00 น. แต่ปรากฏว่าได้มีประชาชนที่หวาดผวาโรคติดเชื้อโควิด ได้ร้องเรียนว่ายังมีร้านอาหารหลายแห่ง ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางราชการ และในช่วงนี้ปรากฏว่าการระบาดพบผู้ติดเชื้อหลักพันมาหลายวัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช จึงมีคำสั่งให้ นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าฯ และนายวิวิตร กิจวิรัตน์ นำกำลังผสมออกตรวจ พบว่ามีร้านค้าบางแห่งให้ความร่วมมือแต่ก็มีบางที่ฝ่าฝืนคำสั่งของทางราชการ นอกจากนั้นยังพบกลุ่มวันรุ่นทำประชดประชัน เอาหเหล้ามานั่งดื่มริมถนน เจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย !!

พื้นที่โฆษณา

วันที่ 11 มีนาคม 2565 เวลา 23.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา มอบหมายให้นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รอง ผวจ.นม.และนายวิจิตร กิจวิรัตน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมประกอบด้วย ทำการปกครอง.จว.นม. ,ตร.ภ.จว.นม., สสจ.นม. , กอ.รมน.จังหวัด.นม. , เทศบาลนคร นม.และร้อย อส.จ.นม. 1 ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID 19) และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชุดปฏิบัติการออกตรวจสถานประกอบการตามคำสั่งนครราชสีมา ที่ 875/2565 โดยมีรายการออกการออกตรวจดังนี้ 1. ร้านนั่งเล่น 2. ร้าน บ.ค.ส. บาร์ 3. ร้าน ถวิล 4. ร้าน BF 5. ร้านจิ้มจุ่มมหาไร 6. ร้าน Burn bar & bistro 7. ร้าน Yes bar Yes my life 8. ร้าน Pee2  9. ร้าน Happy land  10. ร้าน 18 Mongkut  11. ร้านดอกไม้กาแฟ  12. ร้าน Love Stories  13. ร้าน บ้านโคราช 14. แยกถนนยมราช – ถนนกุดั่น

พื้นที่โฆษณา

ชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสถานประกอบการดังกล่าวตามคำสั่งฯ ข้อ 2 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ทำแบบประเมินตนเอง SHA Plus หรือ Thai Stop Covid 2 Plus โดยให้ดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

พื้นที่โฆษณา

โดยพบว่าในขณะเข้าตรวจในเวลา 23.15 น. ร้านจิ้มจุ่มมหาไร และเวลา 23.20 ร้าน Pee2  (ถูกดำเนินคดีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 65) ยังคงเปิดให้บริการชุดปฏิบัติการจึงให้ผู้ประกอบการร้านดังกล่าวปิดให้บริการและได้ทำการตักเตือนหากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ในครั้งต่อไปจะทำการจับกุมโดยทันที  ส่วนผู้ประกอบการร้านอื่นนอกจากร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการแล้วทุกแห่ง

ต่อมาชุดปฏิบัติการได้ตรวจพบกลุ่มวัยรุ่นบริเวณแยกถนนกุดั่น-ถนนยมราช จำนวนประมาณ 80 คน นั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์บริเวณฟุตบาท-ริมถนนสาธารณะ  ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการตักเตือน และให้เลิกดื่มพร้อมแยกย้ายโดยทันที

Cr: ปชส.นม ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา