วันที่ 22 ก.ย.62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดอุทกภัยน้ำท่มในจังหวัดอุบลราชธานี หลายพื้นที่ทำให่ถนนหนทางได้รับความเสียหาย โดยที่สื่อมวลชนหลายสำนักได้ติดตามนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยนำเสนอข่าวว่ามีถนนที่เป็นเส้นทางคมนาคมของหลายหมู่บ้านบริเวณ ต.ห้วยเรือ อ.เขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี ได้ถูกมวลกระแสน้ำพัดพังทลายลง จนไม่สามารถสันจรผ่านไปมาได้

เรื่องที่เกิดเป็นข่าว ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน กองทัพภาคที่ 2(กอ.รมน.ภาค 2 (สน.) /ศบภ.ทภ.2 (สน.) ได้ดำเนินการประสานกับหน่วยงานทหารช่าง ช.พัน.6 พล.ร.6, พร้อมศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) และ แขวงการ ที่ 6 จังหวัดอุบลราชธานี ได้เข้าตรวจสอบโดยนำเครื่องจักรกล เข้าไปดำเนินการก่อสร้างอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น ด้วยการสร้างสะพานแบลี่เป็นสะพานเหล็กชั่วคราว ให้กับพี่น้องประชาชนให้สัญจรไปมาได้ โดยนำกำลังและยุทธโธปกรณ์จากทั้ง 3 หน่วยงานเข้าดำเนินการ จนสามารถใช้การได้แล้วในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม พลตรี ชาญชัย เอมอ่อน รอง ผอ.ศบภ.ทภ.2 (สน.) และ พ.อ. นรธิป โพยนอก เสนาธิการ ศบภ.ทภ.2 (สน.) ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการสร้างสะพานด้วยตนเอง พร้อมทั้งให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับเดือดร้อนจากผลกระทบของพายุโพคุล โดยการก่อสร้างฯ จะรีบเร่งให้แล้วเสร็จ และสามารถใช้ในการสัญจรไปมาได้ภายใน เวลา 1800 วันนี้ เนื่องจากวันจันทร์จะเป็นวันเปิดเรียน นักเรียนคงต้องใช้เส้นทางนี้สัญจรผ่านานไปมา จึงต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน “สำหรับทหารที่มาช่วยผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ ส่วนใหญ่มาจากกำลังพลจังหวัดนครราชสีมา และจะอยู่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และรอจนกว่าจะฟื้นฟูเยียวยาชาวบ้านให้เรียบร้อยจึงจะถอนกำลังกลับที่ตั้ง”พลตรีชาญชัย กล่าว

 ภาพ/ข่าว ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2