พื้นที่โฆษณา

โคราชยอดติดเชื้อพุ่งต่ออีก 336 ราย ยังคงเพิ่มยอดติดเชื้อต่อไปเนื่องจากมีคลัสเตอร์ใหม่-เก่า รวม 15 คลัสเตอร์ ที่ แพร่เชื้อจากงานแสดงหมอลำซิ่งที่มหาสารคาม และบุรีรัมย์ มีคน”ห้วยแถลง-พิมาย”ไปเที่ยวสนุกสนาน และนำเชื้อโควิดเข้ามาติดในโคราชหลายหมู่บ้าน  นอกจากนั้น ยังมีการติดเชื้อแรงขึ้น โดยเฉพาะที่สนามชนไก่ตลาดไนท์บาซ่าร์อำเภอพิมาย อำเภอด่านขุนทดเจอหนักสั่งปิดรวดเดียว 6 หมู่บ้าน เร่งตรวจATK หาเชื้อ ล่าสุดสาธาณสุขเทศบาลนครนครราชสีมา รุกตรวจตลาดประปา และใกล้เคียงหลังมีผู้ค้าขายหมู-ปลา-ผัก-ผลไม้-เบเกอรี่ติดเชื้อ 13 ผลการตรวจพบมีผลเป็นบวกท 50 ราย!!!

แฟ้มภาพ
พื้นที่โฆษณา

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 จ.นครราชสีมา วันที่ 10กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2565 พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ชุมชนรายใหม่  336 ราย  แยกเป็นติดเชื้อนอกเขตจังหวัด 16 ราย  เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 4 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 4 ราย พื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 2 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง (สระแก้ว) 2 รายมาจากพื้นที่เสี่ยง (บุรีรัมย์) 1 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง (เพชรบุรี) 1 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยง (ลพบุรี) 1 ราย ป่วยติดเชื้อมาจาก กทม. กลับมารักษา 1 ราย และติดเชื้อในเขตจังหวัด 320 ราย

พื้นที่โฆษณา

จากสถานการณ์นี้ทำให้ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 40,939 ราย  วันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 250 ราย ยังคงรักษาอยู่ 2,737 ราย  และรักษาหายสะสม 37,899 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 303 ราย วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด รายงานได้แบ่งการติดเชื้เป็นรายอำเภอและพบ  อ.เมืองยังคงมีผู้ติดเชื้อสูงสุดรวม  76 ราย รองลงไปเป็น อ.ปากช่อง 54 ราย ถัดไป อ.ด่านขุนทด 51 ราย, อ.ห้วยแถลง 27 ราย, อ.สีคิ้ว 17 ราย, อ.ปักธงชัย 15 ราย, อ.ชุมพวง 14 ราย, อ.พิมาย 10 ราย, อ.ครบุรี 8 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 7 ราย, อ.วังน้ำเขียว 7 ราย, อ.หนองบุญมาก 7 ราย, อ.โนนสูง 7 ราย, อ.จักราช 7 ราย, อ.พระทองคำ 6 ราย, อ.โชคชัย 4 ราย, อ.เสิงสาง 3 ราย, อ.คง 3 ราย, อ.ประทาย 3 ราย, อ.สีดา 2 ราย, อ.บัวลาย 2 ราย, อ.บ้านเหลื่อม 2 ราย, อ.แก้งสนามนาง 2 ราย, อ.เมืองยาง 1 ราย, อ.สูงเนิน 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนและควบคุมโรคได้รายงานถึงสถานการณ์การติดเชื้อวันนี้มีเพิ่มขึ้นจาก 15  คลัสเตอร์ ใหม่ เก่า ที่ยัง ระบาดอย่างต่อเนื่อง  โดยพื้นที่ระบาดหนักส่วนใหญ่ จะเป็นในพื้นที่เขตอำเภอเมือง อำเภอปากช่อง อำเภอด่านขุทด ที่มีการระบาดหนัก 6 หมู่บ้านโดยทางอำเภอด่านขุนทดได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้าน เพื่อตรวจหาเชื้อโดยชุดATK ส่วนที่อำเภอห้วยแถลงและอำเภอพิมายที่ไปดูหมอลำซิ่งที่จังหวัดมหาสารคาม และบุรีรัมย์ พบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกจำนวนหนึ่ง

พื้นที่โฆษณา
แฟ้มภาพ

มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองแจ้งไปยังเทศบาลว่า มีผู้ป่วยจำนวน 13 ราย เป็นแม่ค้าในตลาดสหกรณ์ยูเนียน(ตลาดประปา) ที่ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง  ผู้ติดเชื้อเป็นผู้ค้าแผงเบเกอรี่ 7 ราย ผู้ค้าแผงปลา 3 ราย ผู้ค้าแผงหมู 2 ราย และผู้ค้าแผงผักผลไม้ 1 ราย โดยผู้ค้าทั้ง 13 ราย มีประวัติเชื่อมโยงเดินทางสังคมไปมาหาสู่ พบปะพูดคุยและทานอาหารร่วมกัน  โดยรายงานแจ้งว่าสถานที่แห่งนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก เนื่องสถานที่ตั้งของตลาดสหกรณ์ยูเนียนประปา  มีตลาดร่วมใจ ตลาดเพชรสีมาและตลาดสุรนารี แหล่งจำหน่ายพืชผักผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย ซึ่งตลาดสุรนารีเคยเกิดคลัสเตอร์มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย และมีเสียชีวิต และขอให้ทางกองสาธารณสุขเทศบาลนครราชสีมาได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบโดยด่วน

เจ้าหน้าที่สาธาณสุขเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ระดมสรรพกำลังตรวจหาเชื้อเชิงรุก ด้วยตรวจ ATK ให้กับผู้ประกอบการค้าและผู้เกี่ยวข้องในตลาดประปายุคใหม่ ตลาดร่วมใจ ตลาดเพชรสีมา และห้างไอทีซีตี้ โดยมีเป้าหมาย 1,237 ราย พร้อมกับประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เบื้องต้น พบผลบวก 50 ราย จึงให้เจ้าหน้าที่เทศกิจนำผู้มีผลบวกทั้งหมดส่งไปตรวจด้วยวิธี RT-PCR ที่ โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อยืนยันผลอีกครั้ง

ทีมทีมข่าว MC. news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา