พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งของจังหวัดสุรินทร์ โดยเข้าติดตามความคืบหน้าการขุดเจาะน้ำบาดาล ภายในสถานีผลิตน้ำและศูนย์ควบคุมคุณภาพน้ำ การประปาภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์ ซึ่ง สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 5 ดำเนินการขุดเจาะเพื่อสูบน้ำบาดาลขึ้นมาช่วยเติมน้ำให้ระบบประปา ของการประปาภูมิภาคสาขาสุรินทร์
.
พันเอกสุรชิน กาญจนจิตติเลขานุการศูนย์บริหารจัดการน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกำลังพลชุดติดตั้งระบบสูบน้ำพลังแสงอาทิตย์ เข้าติดตั้งระบบ โดย พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ตรวจเยี่ยมการขุดเจาะน้ำบาดาลภายในโรงเรียนเทศบาล 3 ซึ่งกำลังพลในสังกัด กองพันทหารช่างที่ 202 กรมทหารช่างที่ 2 กำลังเร่งทำการขุดเจาะ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำของโรงเรียน สร้างความดีใจให้กับคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก จากนั้นได้ติดตามสถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง ดูการขุดลอกสระทำระบบธนาคารน้ำ อำเภอเมืองสุรินทร์
.
สำหรับการแก้ไขปัญหาภัยแล้งของจังหวัดสุรินทร์ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้กำชับให้มณฑลทหารบกที่ 25 ร่วมกับ กองกำลังสุรนารี ร่วมกันกำหนดเป้าหมายและพื้นที่ในการเจาะบ่อบาดาล รวมถึงกำหนดจุดติดตั้งระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเสริมระบบประปาท้องถิ่น หรือตั้งเป็นจุดจ่ายน้ำให้กับชุมชน เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งปัจจุบันดำเนินการขุดเจาะไปแล้ว 8 บ่อ และจะดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ในการเดินทางมาครั้งนี้ มีนายประภัสสร์ มาลาลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พันเอกสาธิต เกิดโภค รอง ผบ.มทบ.25 นายนิวัติ น้อยผาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายประเทือง วันดี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุรินทร์ นายไมตรี เขตตะ ผู้จัดการ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสุรินทร์ และคณะครู นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 ให้การต้อนรับ

Cr:ปชส.ทภ.2