ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ฯ นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า ในการร่วมมือกันระหว่าง อบจ. กับทาง อ.ปักธงชัย และ อบต.สุขเกษม นั้น ทั้ง 3 องค์กรได้ร่วมกันมอบบ้านให่กับผู้สูงอายุและผู้พิการตามโครงการกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพที่จำเป็นต่อสุขภาพ จ.นครราชสีมา

“ตนดำรงตำแหน่งประธานกองทุนฯ ดำเนินโครงการฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แต่ละปีมีการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยฯ ปีละกว่า 300 หลัง ในวันนี้ อ.ปักธงชัย ทำพิธีส่งมอบบ้าน จำนวนทั้งสิ้น 8 หลัง ในตำบลสะแกราช, ต.ดอน, ต.ตะขบ, ต.ธงชัยเหนือ, ต.ลำนางแก้ว, ต.เมืองปัก, ต.นกออก และ ต.สุขเกษม ทั้งนี้ ทางกองทุนได้ประกาศหลักเกณฑ์การปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ที่อยู่ในระยะที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมกับความพิการ

สำหรับครอบครัวที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยฯ ราย นางมะลิ บรรจบ อายุ 75 ปี เป็นผู้พิการสติปัญญา ขณะนี้มีภาวะผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และมีบุตรสาวเป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งสภาพที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม ทางหมู่บ้านจึงได้คัดเลือกให้ครอบครัวนี้ได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นโครงการที่ อบจ. มุ่งเน้นในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 40,000 บาท และมีผู้บริจาคสมทบเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ด้วยส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้าน ร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างบ้านแล้วเสร็จ และทำพิธีมอบบ้านแก่ นางมะลิ อย่างเป็นทางการ ซึ่งภายหลังเสร็จพิธีส่งมอบบ้าน ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ฯ ได้แสดงความห่วงใยและพูดคุยกับทางครอบครัว พร้อมแนะนำการดูแลผู้ป่วยติดเตียงอย่างถูกวิธี เพื่อให้ผู้ป่วยมีสุขภาวะที่ดีขึ้น

ภาพ/ข่าว ขอบคุณ ปชส. อบจ.นม นายมานะ แย้มจะบก ผู้สื่อข่าวมหาชนนิวส์ เรียบเรียง