พื้นที่โฆษณา

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้รายสถานการณ์โควิด-19 จ.นครราชสีมา วันที่ 21 ม.ค. 65 เสียชีวิต 1 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ชุมชนรายใหม่ 97 ราย แยกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัด 2 ราย (เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กทม.ทั้ง 2 ราย)และติดเชื้อในจังหวัด 95 ราย  ทำให้ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 36,697 ราย วันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 145 รายยังรักษาอยู่ 1,888 ราย  รักษาหายสะสม 34,516 ราย เสียชีวิตสะสม 293 ราย

พื้นที่โฆษณา

โดยผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เป็นรายที่ 293 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 82 ต.ในเมือง อ.เมือง  ติดโควิด-19 มีโรคประจำตัว DM,HT,DLP,CKD โรคหัวใจ เสียชีวิต 19 ม.ค. 65 รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ผู้ติดเชื้อแบ่งตามรายอำเภอดังนี้  ,อ.เมือง 23 ราย,อ.ห้วยแถลง 21 ราย,อ.พระทองคำ 12 ราย,อ.ปักธงชัย 9 ราย,อ.ด่านขุนทด 6 ราย,อ.โนนสูง 5 ราย,อ.จักราช 4 ราย,อ.สูงเนิน 3 ราย,อ.ปากช่อง 2 ราย,อ.พิมาย 2 ราย,อ.เสิงสาง 2 ราย,อ.คง 2 ราย,อ.แก้งสนามนาง 2 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย และ อ.ขามทะเลสอ 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

หน่วยสอบสวนโรคได้รายงานถึงการติดเชื้อโควืด-19เพิ่มเติมเป็นคลัสเตอร์เก่าที่ติดเชื้อ และมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น 1 กลุ่ม เกิดขึ้นที่บ้านหนองบัว หมู่ 6 ตำบลตะแบกบาน อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยพบผู้ป่วยรายแรกเป็นหนุ่มโรงงานแห่งหนึ่งที่ถูกตรวจด้วยชุดตรวจ ATK พบว่ามีผลเป็นบวก และติดเชื้อโควิด สอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ารับเชื้อมาจากเพื่อน ที่ติดเชื้อมาก่อนหน้านั้น และไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ นอกจากนำเชื้อมาติดหนุ่มโรงงานแล้ว ยังน้ำไปติดกับครอบครัว โดยมีแม่และหลาน นอกจากนั้นยังแพร่กระจายไปติดกับเครือญาติที่รับทานอาหารร่วมกันรวมทั้งสิ้น 14 ราย เคสนี้มีกลุ่มสำผัสเสี่ยงสูงที่มีการกักตัไว้จำนวน 35 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับคัสเตอร์โรงเรียนครบุรีวิทยา ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี ที่มีเด็กนักเรียนชั้น ป.3 ติดเชื้อ และแพร่เชื้อไปยังคนอื่นๆ ทั้งครูและนักเรียน,ผู้ปกครอง, รวม 13 รายนั้น  เมื่อวันวานที่ผ่านมาตรวจพบผู้ติดเชื้อจากกลุ่มสำผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวน 5ราย รวมติดเชื้อเพิ่มเป็น 18 ราย ส่วนคลัสเตอร์งานวันเกิดที่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา เดิมมีผู้ติดเชื้อ 18 ราย วันนี้มีรายงานการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีก 10 ราย รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อจำนวน 28 ราย สุดท้ายเป็นคลัสเตอร์เครือญาติบ้านหนองกระชาย หมู่ 11 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา ที่ผู้ป่วยรับเชื้อมาจากสถานบันเทิงร้านตะวันแดง และกระจายเชื้อไปถึงกลุ่มที่ 4 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ 30 ราย

มีประกาศจากตลาดเซฟวัน แจ้งว่า “เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 65 พบพนักงานร้าน Shabu Zeed สาขาตลาดเซฟวัน ติดเชื้อโควิดจำนวน 2 คนจากการตรวจ RT-PCR ส่วนอีก 24 คน ได้มีการตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK ผลเป็นลบ โดยขณะนี้ได้ดำเนินการตามมาตรการด้านพนักงาน  ได้ส่งพนักงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนพนักงานที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 24 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK ผลเป็นลบทั้งหมด แต่กักตัวเป็นเวลา 10 วัน โดยจะต้องตรวจ ATK ทุกๆ 5 วันและ 10 วัน โดยจะติดตามอาการของพนักงานอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามผู้บริหารตลาด”เซฟวัน”ได้วางมาตรการด้านอาคารสถานที่อย่างเข้มข้น ได้ปิดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคที่ร้าน Shabu Zeed สาขาตลาดเซฟวัน เป็นเวลา 10 วัน (19-28 ม.ค. 65) และจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันที่ 29 ม.ค. 65 และประกาศแจ้งไปยัง ลูกค้าท่านใดที่มาใช้บริการร้าน Shabu Zeed ตั้งแต่วันที่ 11-18 ม.ค. 65 แนะนำให้ไปตรวจหาเชื้อ สังเกตอาการ และเว้นระยะห่างทางสังคม ต่อไป

ตรวจดูพื้นที่เสี่ยงที่ต้องละเว้นการสำผัส หรือเดินทางไปมาหาสู่ ต้องระวัง….ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน….เด้อ!!

ข้อมูล : ปชส.นม ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา