พื้นที่โฆษณา

สถานการณ์โควิดในเรือนจำหนักตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในเรือนจำ 453 ราย แบ่งเป็นเรือนจำกลางนครราชสีมา 193 ราย และ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา 260 ราย รวมผู้ป่วยในเรือนจำ ติดเชื้อสะสม 716 ราย  ยังรักษาอยู่ 716 ราย ส่วนนอกเรือนจำตรวจพบการติดเชื้อรายใหม่จากคลัสเอตร์เก่าๆ 102 ราย  แยกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัด 8 ราย ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสียงกรุงเทพมหานคร 2 ราย-ชลบุรี  1 ราย -ชุมพร  1 ราย -เชียงใหม่ 1 ราย -ปทุมธานี  1 ราย-ปราจีนบุรี 1 ราย และปัตตานี 1ราย มีผู้ติดเชื้อในจังหวัด 94 ราย!!ยอดติดเชื้อแยกเป็นนักโทษในเรือนจำ 453ราย ติดเชื้อในจังหวัด 102 ราย รักษาหาย 79 ราย  และ ผู้เสียชีวิต 1 ราย !!

พื้นที่โฆษณา

สถานการณ์การติดเชื้อโควิดในจังหวัดนครราชสีมาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2564  มีรายงานตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในเรือนจำ 453 ราย แบ่งเป็นเรือนจำกลางนครราชสีมา 193 ราย และ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา 260 ราย รวมผู้ป่วยในเรือนจำ ติดเชื้อสะสม 716 ราย  ยังรักษาอยู่ 716 ราย หน่วยระบาดวิทยาฯ ของสำนักงาน สสจ.นครราชสีมา ได้ติดตามความคืบหน้าการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดในเรือนจำและทัณฑสถานรวม 6 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาว่า

พื้นที่โฆษณา

ล่าสุดได้รับแจ้งจากทัณฑสถานหญิงเขาพริก อ.สีคิ้ว มีผู้ป่วยแสดงอาการไข้ และมีน้ำน้ำมูก โรงพยาบาลแม่ข่าย รพ.สีคิ้ว ได้ส่งบุคลาการทางการแพทย์ลงพื้นที่ ตรวจประเมินผู้ต้องขังหญิงทั้งสิ้น 1,925 ราย พร้อมคัดกรองนำกลุ่มเสี่ยง 975 ราย ตรวจ ATK และยืนยัน RT-PCR ติดเชื้อจำนวน 99 ราย จึงได้ปรับพื้นที่ภายในเป็น รพ.สนาม เพื่อแยกผู้ป่วยและผู้เสี่ยงสูง โดยช่วยบ่ายวันนี้จะระดมตรวจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และผู้ต้องขังหญิงทุกคน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครราชสีมา ได้รายงานความคืบหน้ากรณีพบผู้ต้องขังชายในแดนแรกรับติดเชื้อ เมื่อวันที่ 2 พย. ที่ผ่านมา

พื้นที่โฆษณา

ขณะเดียวกันหน่วยงานควบคุมโรคสาธารณสุข สสจ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจผู้ต้องขังชายในแดนแรกรับและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ แล้วส่งตรวจ RT-PCR อีกครั้งได้รับการยืนยันว่าผู้ต้องขัง 187 ราย ติดเชื้อโควิด-19  นอกจากนั้นได้เครื่องเอ็กซ์เรย์พระราชทานฯตรวจปอดผู้ป่วย 52 ราย พบว่ามีเชื้อลงปอด 2 ราย ขณะเดียวกันก็ได้รับการสนับสนุนอาสาสมัครกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดที่จะมีขึ้น

พื้นที่โฆษณา

สำหรับรายงานติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัด 102 ราย  โดยติดเชื้อนอกจังหวัด 8 ราย ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสียงกรุงเทพมหานคร 2 ราย จังหวัดชลบุรี  1 ราย จังหวัดชุมพร  1 ราย จังหวัดเชียงใหม่ 1 ราย  จังหวัดปทุมธานี  1 ราย จังหวัดปราจีนบุรี 1 ราย และปัตตานี 1ราย มีผู้ติดเชื้อในจังหวัด 94 รายทำให้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 30,484 ราย วันนี้แพทย์รักษาหาย 79 ราย  รวมรักษาหายสะสม 28,461 ราย  ยังรักษาอยู่ 1,791 ราย เสียชีวิตสะสม 232 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 232 ของ จ.นครราชสีมา หญิง อายุ 57 ปี ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 5 พ.ย. 64 ที่ รพ.มหาราช  แบ่งผู้ติดเชื้อตามรายอำเภอดังนี้ อ.เมือง 40 ราย,อ.ปักธงชัย 11 ราย, อ.โนนไทย 10 ราย,อ.ปากช่อง 8 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 6 ราย,อ.โชคชัย 6 ราย,อ.สูงเนิน 6 ราย,อ.ด่านขุนทด 4 ราย,อ.ประทาย 2 ราย,อ.ครบุรี 2 ราย,อ.คง 2 ราย,อ.โนนแดง 1 ราย,อ.แก้งสนามนาง 1 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 1 ราย,อ.โนนสูง 1 ราย,อ.บัวใหญ่ 1 ราย

นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอพระทองคำ  ได้แจ้งพฤติกรรมผู้ติดเชื้อรายแรกที่เป็นหญิง อายุ 36 ปี มีการเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ล่าสุดเดินทางไป จ.อุทัยธานี  ตั้งใจจะไปทำงาน แต่ต้องถูกกักตัวที่นั่น  เพราะโคราชเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม กักตัวไม่ทันครบกำหนดจึงแอบได้เดินทางกลับ อ.พระทองคำ โดยนั่งรถสาธารณะ และเมื่อกลับมาก็มีการทำกิจกรรม สังสรรค์หลายงาน  ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมามีอาการไปสบาย เครียด และมอาการแพ้ท้อง และมีอาการปวดท้องมากในวันต่อมา และถึงขั้นตกเลือด จึงได้ไป รพ.พระทองคำ และส่งต่อ รพ.มหาราชฯ เบื้องต้นต้องมีการ ATK หาเชื้อโควิดก่อน ผลตรวยพบผลเป็นบวก จึงมีการตรวจ RT-PCR และพบติดเชื้อโควิด-19 ในที่สุด  เมื่อเป็นเช่นนี้ จนท.จึงมีการค้นหาผู้สัมผัสในครอบครัวและเครือญาติ ผลพบว่าติดเชื้อ 6 ราย คือสามี ลูก พี่สาว และญาติพร้อมเด็กติดเชื้ออีก 3 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 7 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 26 ราย

.ส่วนเตอร์ใหม่ “กิจกรรมสังสรรค์ อ.ปากช่อง ผู้ป่วยรายแรก เป็นชาย อายุ 55 ปี ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 64 ซึ่งผู้ติดเชื้อมีพฤติกรมชอบพบปะ สังสรรค์กับเพื่อนๆ วนเวียน ย้ายสถานที่พบปะไปเรื่อยๆ ต่อมาเกิดป่วยตรวจทราบผลว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จากนั้น จนท.ศปก.ปากช่อง ได้มีการตรวจค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยกลุ่มสังสรรค์นี้จะมี 27 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 8 ราย แล้วมีการกระจายเชื้อไปวงที่ 2 ซึ่งเป็นครอบครัวอีก 2 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 10 ราย อย่างไรก็ตาม ศปก.อ.ปากช่อง ได้เร่งดำเนินการอย่างเข้มข้น ในการค้นหาผู้เสี่ยงสัมผัสเพิ่มเติม เนื่องจากกลุ่มนี้มีการย้ายสถานที่ไปเรื่อย คลัสเตอร์นี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคเพิ่ม

สำหรับคลัสเตอร์เก่า สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา พบตำรวจติดเชื้อโควิด-19 0จำนวน 11 ราย  ล่าสุดพบติดเชื้อใหม่อีก 2 ราย เป็นตำรวจที่ทำงานหน้าห้องขังมีหน้าที่นำอาหารไปให้ผู้ถูกขัง  แต่เนื่องจากใส่ชุด PPE ไม่ถูกต้องทำให้ติดเชื้อ ขณะนี้ตำรวจติดเชื้อแล้ว 24 ราย และกระจายไปสู่ครอบครัวติดเชื้ออีก 21 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 45 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 127 ราย แบ่งเป็นตำรวจ 71 ราย และนักเรียนพลตำรวจ 56 ราย

.คลัสเตอร์ โรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์ อ.เมือง เป็นคลัสเตอร์เกิดจากการตรวจเชิงรุกของโรงงาน ที่จัดให้กับพนักงานต่างด้าวชาวเมียนม่า 20 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย ฝ่ายสอบสวนโรคพบว่า ก่อนหน้านี้ พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นคนไทย 7 ราย จึงได้ค้นหาต่อเนื่อง ล่าสุดพบพนักงานไทยติดเชื้อใหม่ 27 ราย และ ATK พบผลบวกอีก 8 ราย (รอ RT-PCR) โดยโรงงานแห่งนี้มีผู้ป่วยสะสม 202 ราย เป็นคนไทย 56 ราย สต่างด้าว 149 มีเด็กติดเชื้อ 3 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 205 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งเป็นพนักงานไทย 65 ราย ส่วนต่างด้าว 104 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นครอบครัวคนไทย 46 ราย

.ล่าสุดคลัสเตอร์ บ้านโคกเพชร หมู่ 14 ต.โคกกรวด อ.เมือง เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในซอยรุ่งเรือง จำนวน 9 ราย ตรวจค้นหาเชิงรุกในชุมชน และตลาดโคกเพชร พบติดเชื้อ 71 ราย ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 14 ราย ATK + อีก 2 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 85 ราย  คลัสเตอร์ โรงงานลีดเดอร์ อินดัสทรีส์ อ.สูงเนิน พบผู้ป่วยรายแรกวันที่ 26 ต.ค. 64 โรงงานจึงได้ตรวจเชิงรุก ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย และมีผู้ป่วยสะสม 20 ราย  รายงานแจ้งว่ามีผู้ป่วยรายหนึ่งเพศหญิง เป็นผู้มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเดินคุยในโรงงาน แต่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีการติดเชื้อกันกับเพื่อนร่วมงานในผลัด  B ผู้ป่วยรายนี้ ยังมีการแพร่เชื้อให้กีบคนในครอบครัว ทำให้สามี หลาน และแม่ ติดชื้อโควิด-19 ด้วย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 23 ราย

.สุดท้ายเป็นคลัสเตอร์ แคมป์ แคมป์คนงานก่อสร้างถนน อ.เฉลิมพระเกียรติ ของ บริษัท วิชญ์โยธาฯ  สร้างถนนที่ หมู่ 1 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถูกตำรวจจับข้อหาแรงงานเถื่อน นำตัวมาขังที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งขณะนั้นมีการติดเชื้อโควิดในห้องขัง  และถูกขังกว่า 5 ชั่วโมง จนกระทั่งนายจ้างรับตัวออกไป ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. 64 แรงงาน มีอาการไข้ ไอ หอบ จึงไปหาหมอให้ตรวจผลยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และมีการติดเชื้อในครอบครัว ล่าสุดพบคนในครอบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 9 ราย (เป็นชาวต่างด้าวทั้งหมด บริษัทมีแรงงานต่างด้าว 37 คน คนไทย 3 คน)

.

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา