พื้นที่โฆษณา

เรือนจำกลางจังหวัดนครราชสีมา ทะลุกลางป้องแจ้งที่ประชุมมีนักโทษแรกรับตรวจพบติดเชื้อโควิดรวม 82 ราย แถมเชื่ออีกว่านักโทษแรกรับเรือนจำแห่งนี้ทั้งหมดกว่า 700 คนคาดว่าจะติดเชื้อทั้งหมด ยืนยันเป็นผลการตรวจจากโรงพยาบาลโกลเดนเกรทฯ สำหรับคลัสเตอร์ต่างๆยังทยอยติดเชื้อไม่เลิก เชื้อร้ายจากตลาดสูงเนินกระจายสู่โรงงานลีดเดอร์ อินดัสทรีส์ อ.สูงเนิน ซึ่งมีทั้งหมดพนักงาน 186 คน โดยหญิงเจ้าสำราญไม่สวมหน้ากากกระจายเชื้อสนั่นโรงงาน  ส่วนอำเภอเมืองยังครองแชมป์ยอดติดเชื้อสูง รวม 34 ราย  !!ยอดติดเชื้อรวมทั้งนักโทษในเรือนจำ 160ราย รักษาหาย182 และ ผู้เสียชีวิต 1 ราย !!

พื้นที่โฆษณา

สถานการณ์การติดเชื้อโควิดในจังหวัดนครราชสีมาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในวันที่ 4 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่  160 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในเรือนจำ  76 ราย(เรือนจำกลางนครราชสีมา 68 ราย-เรือนจำคลองไผ่ 8 ราย) เป็นผู้ติดเชื้อนอกจังหวัด 9 รายเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพมหานครฯ 3 รายจังหวัดจันทบุรี 1 ราย  จังหวัดชลบุรี 3 ราย จังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย จังหวัดอุทัยธานี 1 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 75 ราย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 30,283 ราย วันนี้คณะแพทย์รักษาหาย182ราย  รวมรักษาหายสะสม 28,324 ราย  ยังรักษาอยู่ 1,729 ราย  เสียชีวิตสะสม 230 ราย วันนี้เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 230 เพศ หญิง อายุ 54 ปีมีภูมิลำเนาอยู่  ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.เทพรัตน์ แยกผู้ป่วยรายอำเภอได้แก่ อ.เมือง  34 ราย อ.สูงเนิน 12 ราย-พระทองคำ 10 ราย-ปากช่อง 10 ราย-โนนไทย 6 ราย-ด่านขุนทด 4 ราย-ขามสะแกแสง 2 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย-พิมาย 1 ราย-ลำทะเมนชัย 1 ราย-โนนแดง 1 ราย-โนนสูง 1 ราย-บัวใหญ่ 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

-หน่วยระบาดวิทยาฯ ของสำนักงาน สสจ.นครราชสีมา รายงานถึงคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นที่ โรงงานลีดเดอร์ อินดัสทรีส์ อ.สูงเนิน ซึ่งมีทั้งหมดพนักงาน 186 คน  พบผู้ป่วยรายที่ 1 เพศหญิง สอบสวนพบว่าเคยไปตลาดเทศบาลสูงเนินที่มีการระบาดเชื้อโควิด-19 ต่อมามีอาการหวัด ไอ ได้ไปตรวจที่ รพ.เทพรัตน์ฯ พบติดเชื้อ จึงแจ้งโรงงานว่าติดเชื้อโควิด-19 และสามีที่เป็นผู้ป่วยรายที่ 2ไปตรวจหาเชื้อ โรงงานจึงได้ตรวจ ATK พนักงานผลัด  B ทั้งหมดจำนวน 63 ราย ตรวจพบเชื้อ 7 ราย พร้อมส่งตรวจ RT-PCR ส่วนพนักงานผลัด A จำนวน 80 ราย ไม่พบเชื้อ แต่หลังจากวันที่ 27 ต.ค. 64 ถึงวันที่ 30 ต.ค.64 ก็พบว่ามีการติดเชื้อมาโดยตลอดรวม 8 ราย  และมีผู้ป่วยเพศหญิงอีกคน เคยไปตลาดเทศบาลสูงเนิน เป็นผู้มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบเดินคุยในโรงงาน แต่ไม่เคยสวมแมสก์ ทำให้มีการติดเชื้อกันกับเพื่อนร่วมงานในพนักงานผลัด B นอกจากนั้น ยังมีการแพร่เชื้อไปสู่ครอบครัวทำให้สามี หลาน และแม่ ติดชื้อโควิด-19 ด้วย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 21 ราย

พื้นที่โฆษณา

.สำหรับ.คลัสเตอร์ โรงพักกองเมืองนครราชสีมา พบตำรวจติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย ต่อมาวันที่ 26 พ.ย. 64 พบติดเชื้ออีก 2 ราย โดยก่อ นหน้านี้พบติดเชื้อ 7 ราย ล่าสุดพบติดเชื้ออีก 2 ราย ขณะนี้ตำรวจติดเชื้อแล้ว 22 ราย และกระจายไปสู่ครอบครัวติดเชื้ออีก 21 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 43 ราย คลัสเตอร์นี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 114 ราย แบ่งเป็นตำรวจ 57 ราย และนักเรียนนายสิบ 57 ราย  ส่วนคลัสเตอร์ ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หลังพบผู้ป่วยรายแรกได้ตรวจเชิงรุกพนักงาน 20 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 11 ราย เป็นแรงงานไทย 7 ราย วันที่ 26 ต.ค. 64 มีการตรวจ ATK ครั้งที่ 2 กับพนักงานต่างด้าว 241 ราย  พบว่าติดเชื้อ จำนวน 83 ราย ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นแรงงานไทย 2 ราย ต่างด้าว 14 ราย ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 174 ราย เป็นคนไทย 29 ราย ต่างด้าว 149 รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 178 ราย มีครอบครัวคนไทยสัมผัสเสี่ยงสูง 67 ราย ต่างด้าว 104 ราย และเสี่ยงสูงแรงงานไทย 43 ราย  และคลัสเตอร์ บ้านโคกเพชร หมู่ 14 ต.โคกกรวด อ.เมือง ทีแรกพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในซอยรุ่งเรือง 9 ราย จากนั้นได้ตรวจค้นหาเชิงรุก ทั้งคนในชุมชน ตลาดโคกเพชร จำนวน 680 คน พบติดเชื้อ 32 ราย ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 27 ราย  ATK + อีก 3 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 68 ราย

ต่อมา นายบุญชัยบุญ ชัยสิริเจริญสัมพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเรือนจำว่า โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการพบผู้ต้องขังมีอาการมีไข้สูงจึงได้มีการสุ่มตรวจด้วย ATK ทั้งหมด 16 คน โดยมีผลการตรวจเป็นบวกทั้ง 16 คน จึงได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลโกลเด้นเกทให้เข้ามาทำการสุ่มตรวจผู้ต้องขังในแดนแรกรับด้วย ATK เพิ่มอีก 156 คน พบมีผลตรวจเป็นบวก 66 คน รวมทั้งตอนนี้มีผู้ต้องขังในแดนแรกรับที่มีผลตรวจเป็นบวกรวม 82 คน ขณะเดียวกันมีกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นผู้ต้องขังในแดนแรกรับอีกกว่า 700 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะติดเชื้อทั้งหมด

ขณะนี้ทางเรือนจำได้ทำการส่งผู้ต้องขังที่มีผลตรวจเป็นบวกไปกักตัวอยู่ในเรือนนอนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับส่งผลการตรวจ ATK ของผู้ต้องขังทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อยืนยันผลด้วยการตรวจ RT-PCR ในส่วนของการรักษาได้มีการจัดเตรียมเรือนนอนของแดนแรกรับเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อทำการรักษาผู้ต้องขังที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยังได้มีการเฝ้าระวังและสังเกตอาการของผู้ต้องขังในแดนเด็ดขาดอีกว่า 2,000 คน เบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องขังที่มีอาการแต่ได้ประสานไปยังสาธารณสุขอำเภอเมืองเพื่อนำเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจผู้ต้องขังในแดนเด็ดขาดทั้งหมด สำหรับผู้ต้องขังที่พ้นโทษและได้รับการปล่อยตัวทุกรายทางเรือนจำได้มีการตรวจหาเชื้อด้วย ATK ทุกรายก่อนปล่อยตัวออกจากเรือนจำ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับสังคม

นายธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอพระทองคำ ได้สั่งการให้ ดำเนินการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงติดเชื้อโดยเคร่งครัด และจะดำเนินการตรวจPCR อีกครั้งในอีก 5 วันข้างหน้า และได้มอบหมายให้ อปท.จัดส่งอาหารตลอด 3 มื้อ หลังจากได้รับรายงานว่าพบผู้ป่วยโควิด -19 ในพื้นที่ ต.สระพระ จำนวนรวม 7 ราย ว่า จากการสอบสวนโรคพบว่าผู้ติดเชื้อคนแรก เป็นหญิงอายุ  36 ปี มีประวัติเดินทางไป จ.อุทัยธานี และเดินทางกลับมาพื้นที่ อ.พระทองคำ หนึ่งสัปดาห์ ต่อมาวันที่ 30 ต.ค.64 ได้มีอาการเจ็บป่วยจึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.พระทองคำ  และถูกส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.มหาราช จึงมีการตรวจ PCR ผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19

ต่อมาทีมสอบสวนโรครพ.พระทองคำ จึงนำผู้สัมผัสใกล้ชิดที่อาศัยร่วมบ้านเดียวกัน จำนวน 6 ราย ตรวจ PCR ผลพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม อีก 3 ราย(เป็นเด็กอนุบาล 1 คน) นำเข้ารักษาที่ รพ.พระทองคำ จากนั้นได้แจ้งให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 16 ราย เข้ารับการตรวจPCR ผลตรวจพบเชื้อ เพิ่มอีกจำนวน 3 ราย จึงนำเข้ารักษาที่ รพ.พระทองคำ ส่วนกลุ่มผู้มีความเสี่ยงได้สั่งให้กักตัวทั้งหมดแล้ว

.คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยง

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา