วันนี้(26 ต.ค.64) เวลา 10.30 น. นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นาย ณรงชนนฐ์  ดีปู่ ปลัดอาวุโสรักษาการในตำแหน่งนายอำเภอเมืองนครราชสีมา   พร้อมด้วย คณะกรรมการฯ และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.นครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 100 ถุง ณ ชุมชนตะคองเก่าเหนือ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  โดยมีผู้นำชุมชน  อสม. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันตรวจคัดกรอง ผู้ที่มาร่วมในครั้งนี้

 ต่อมา เวลา11.00 น. นาย วิเชียร ฯ พร้อมทั้ง คณะได้เดินทางลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย จำนวน 100 ถุง ณ ชุมชนมหาชัย-อุดมพร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา   และ จากนั้น เวลา11.30 น. คณะผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 300 ถุง ณ ชุมชนปลายนาสามัคคี ซอย 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  ขณะนี้เขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 4 แห่ง ของ จ.นครราชสีมา  ได้มีการระบายน้ำออกเพื่อรองรับน้ำใหม่จากพายุที่จะเข้ามาในพื้นที่ในช่วงปลายเดือนนี้ น้ำจากทุกลุ่มน้ำก็จะไหลไปรวมกันที่ อ.พิมาย  ดังนั้นจึงต้องมีการเร่งผลักดันน้ำในลำน้ำมูลผ่านตัวเมืองอำเภอพิมายโดยเร็ว  แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทาง อ.พิมาย  ก็ได้มีการเฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา