พื้นที่โฆษณา

วุ่นกันทั้งเมือง!!เมื่อตำรวจ สภ.เมืองโคราชติดเชื้อหนัก หลังตำรวจสายตรวจพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย กระจายเชื้อร้ายเพิ่มไปอีก 3 ราย ตรวจเพื่อนตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยง มีผลเป็นบวกอีก 37ราย ผู้กำกับสั่งปิดโรงพัก เรียกตำรวจที่เหลือตรวจหาเชื้อเพิ่ม  ส่วนผู้บังคับการตำรวจจังหวัดผวาต้องสั่งปิด เพราะมีอาคารติดต่อกัน ให้สาธารณสุขเทศบาลนครโคราช และหน่วยกู้ภัย เข้าควบคุมพื้นที่พ่นยาฆ่าเชื้ออย่างเร่งด่วน  แจ้งประชาชนอย่าเพิ่งไปติดต่อราชการจนกว่าสถานการณ์จะ!!วันนี้มียอดติดเชื้อโควิดที่โคราชสูงขึ้นอีกวัน 65ราย รักษาหายป่วย235ราย มีผู้เสียชีวิต 2ราย!!

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19วันที่ 26 ตุลาคม  พศ.2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่รวม 65 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัด 6 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กรุงเทพมหานครฯ 1 ราย จังหวัดชลบุรี 1 ราย จังหวัดนนทบุรี 1รายและจังหวัดสมุทรปราการ 3 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดจากกลุ่มเสี่ยงและติดเชื้อเพิ่ม 59 ราย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มียอดติดเชื้อสะสมรวม 29,372 ราย วันนี้แพทย์รักษาหาย 235 ราย   รวมรักษาหายสะสม 27,258 ราย ยังรักษาอยู่ 1,892 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 222 ราย วันนี้เสียชีวิต 2 ราย

พื้นที่โฆษณา

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นรายที่ 221 ของ จ.นครราชสีมา เพศชาย อายุ 98 ปี ต.หนองจะบก อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 25 ต.ค. 64 เวลา 00.50 น. ที่ รพ.ค่ายสุรนารี  ส่วนรายที่ 222 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 85 ปี ต.โคกกรวด อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว HT อัมพาต นอนติดเตียง เสียชีวิต 23 ต.ค. 64 เวลา 13.24 น. ที่ รพ.เทพรัตน์  สำหรับผู้ติดเชื้อแบ่งตามรายอำเภอดังนี้  อ.เมือง 20 ราย,อ.สูงเนิน 10 ราย,อ.ปากช่อง 7 ราย,อ.วังน้ำเขียว 6 ราย,อ.ปักธงชัย 4 ราย,อ.หนองบุญมาก 4 ราย,อ.สีคิ้ว 3 ราย,อ.โนนไทย 3 ราย,อ.โนนสูง 3 ราย,อ.เสิงสาง 2 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 1 ราย,อ.คง 1 ราย และ อ.จักราช 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุเครือข่าย 191 ของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้แจ้งเหตุ( ว 8) ถึงกรณีที่​ตำรวจสายตรวจรายหนึ่งได้ติดเชื้อโควิดเมื่อวันวันวานที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อกับเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดที่โรงพยาบาลมหาราชพบว่ามีผลตรวจออกมาติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ต่อมาทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้มีการตรวจหาเชื้อกับตำรวจในสังกัดด้วยชุดตรวจ ATK ในวันนี้ พบผลว่าเป็นบวกอีกจำนวน  37 ราย.  ซึ่งกำลังไปตรวจซ้ำเพื่อยืนยันการติดเชื้อที่ รพ.มหาราชอีกครั้ง​  

พื้นที่โฆษณา

ต่อมาในช่วงบ่ายได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ  สภ.เมือง​ และ ตึกทำงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ที่มีอาคารติดต่อกัน ได้สั่งปิดทำการ พร้อมให้กำลังตำรวจทั้งหมดได้ตรวจหาเชื้อโควิดทุกคน  พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนที่จะไปติดต่อราช ให้งดเดินทางไปที่นั้น โดยในขณะนี้ทางหน่วยก็ภัยได้ระดมฉีดยาฆ่าเชื้อเป็นการด่วนแล้ว และค้นหากลุ่มเสี่ยงที่เป็นคนในครอบครัวก่อนเป็นอันดับแรกๆ รวมทั้งประชาชนที่ไปติดต่อราชการในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช  ผกก. สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ก่อนมีการติดเชื้อมีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้นำผู้ต้องหาต่างชาติหลายราย มาฝากขัง ปรากฏว่ามีผู้ต้องหาชายวัย 70 ปี ชาวเยอรมันที่จะถูกส่งตัวกลับประเทศ  จึงได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่ามีผลยืนยันติดเชื้อ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุดตรวจ ATK  ตรวจหาเชื้อในเชิงรุกกับกลุ่มเสี่ยง โดยตรวจทั้งตำรวจ และผู้ต้องหาที่ฝากขังจำนวน 39 ราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด  29 ราย ซึ่งต้องรอการยืนยันผลการตรวจหาเชื้อ  และได้มีการกักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทังหมดแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับตำรวจทุกนายที่ยังไม่ได้มีการตรวจอีกด้วย

.คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยง

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา