พื้นที่โฆษณา

ติดโควิดกันให้วุ่น ทั้งทหารตำรวจ ชาวบ้านติดกันทั่วถ้วน!  เริ่มจากข้าราชการ“กองพันสุนัขทหาร”ปากช่อง พ่นพิษ ทำเอาข้าราชการทหารในหน่วยงาน”ศูนย์การฝึกสุนัขทหาร”ต้องติดเชื้อเพิ่มวันเดียว 14 ราย สาเหตุมาจากมีการตั้งวง”นับขวด”ดวดกันในร้านกับแกล้มลาบก้อยซอยถี่ห่างย่างจิ้มฯ ที่อยู่ในค่าย รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อ 51 ราย…ส่วนคลัสเตอร์ใหม่เป็นครอบครัวตำรวจที่ไปเยี่ยมครอบครัวที่ตำบลดอนหวาย และตั้งวงรับทานอาหารร่วมกัน ผลปรากฏติดเชื้อกันทั้งบ้าน และเพื่อนตำรวจที่ทำทำงาน รวมติดเชื้อ 14 ราย สุด ท้ายคลัสเตอร์ ครอบครัว (ฮุก 3) ที่จู่ๆก็ติดเชื้อกันทั้งบ้าน เด็ก 5 ขวบ ข้างบ้านเข้ามาเล่นด้วยเอาเชื้อไปติดพ่อแม่อีก !!วันนี้มียอดติดเชื้อโควิดที่โคราชสูงขึ้นอีกวัน 109ราย รักษาหายป่วย146 ราย มีผู้เสียชีวิต 1ราย!! (คลิกอ่าน)

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19วันที่ 25 ตุลาคม  พ.ศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่รวม 109 ราย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 29,307 ราย วันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 146 ราย รวมรักษาหายสะสม 27,023 ราย  ยังรักษาอยู่ 2,064 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสม 220 ราย  วันนี้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 220 ของ จ.นครราชสีมา เป็นชาย อายุ 59 ปี มีภูมิลำเนาอยู่  ต.พลสงคราม อ.โนนสูง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว HT, DM, DLP, Asthma เสียชีวิต ที่ รพ.มหาราช

พื้นที่โฆษณา

รายงานจากศูนย์ฯจังหวัดนครราชสีมาจำแนกเป็นผู้ป่วย ติดเชื้อนอกจังหวัด 7 ราย  โดยเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ)  2 ราย (ชลบุรี) 1 ราย (กทม.) 1 ราย (นครปฐม) 1 ราย (ชลบุรี) 1 ราย (ชัยภูมิ) 1 ราย (นนทบุรี) 1 รายและเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดที่มีทั้งจากกลุ่มเสี่ยง และผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 102 ราย ซึ่งได้แบ่งตามรายอำเภอดังนี้ ราย โดยแบ่งตามรายอำเภอดังนี้. อ.สีคิ้ว จำนวน  25 ราย,อ.สูงเนิน 20 ราย,อ.เมือง 18 ราย,อ.โนนไทย 16 ราย,อ.ปากช่อง 7 ราย,อ.พิมาย 6 ราย ,อ.ด่านขุนทด 4 ราย,อ.จักราช 3 ราย,อ.โนนสูง 3 ราย,อ.แก้งสนามนาง 2 ราย,อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย  ,อ.ขามทะเลสอ 1 ราย,อ.หนองบุญมาก 1 ราย,และ อ.วังน้ำเขียว 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

ฝ่ายสืบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมารายงานถึงการติดเชื้อจากคลัสเตอร์ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลสูงเนินที่ พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกจากแม่ค้าที่ขายของในตลาดเทศบาลสูงเนิน  จึงทำค้นหาเชิงรุกตรวจด้วยชุดATK กับผู้ค้า-ผู้ซื้อ จำนวน 633 ราย พบผู้ค้าติดเชื้อรวม 42 ราย กระจายไปครอบครัวผู้ค้า 13 ราย และผู้ซื้ออีกรวม  7ราย วันนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 16 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นผู้มาซื้อสินค้าแล้วเอาไปขายต่อในร้านค้าตำบลต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาขาดความระมัดระวัง บางครั้งไม่มีการสวมแมส จึงทำให้ติดเชื้อได้ง่าย รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 80ราย สถานการณ์ในขณะนี้พบว่าผู้ค้าในตลาดไม่มีการติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ศปก.อ.สูงเนิน  และเทศบาลฯได้มีมาตรการป้องกันที่เข้มข้นตลอดในช่วงเวลาที่มีการค้าขาย

พื้นที่โฆษณา

ต่อไปเป็นคลัสเตอร์เครือญาติที่เกิดขึ้นใหม่ หมู่ 7 ตำบลลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ผู้ป่วยสองรายแรกเป็นคนขับรถส่งของ ซึ่งมีอาการป่วยหลายวันไม่หาย จึงไปซื้อชุดตรวจ ATKมีผลเป็นบวกเบื้องต้น จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลสีคิ้วพบว่ามีการติดเชื้อโควิด ต่อมาได้มีการตรวจในกลุ่มครอบครัวพบว่าเชื้อได้กระจายไปอย่างรวดเร็ว ไปติดญาติพี่น้อง และเพื่อนที่เป็นกลุ่ม เสี่ยงสัมผัสกับญาติพี่น้องที่ติดเชื้อจาก 2 รายแรก คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 34 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 31 รายที่มีการตรวจหาเขื้อในเบื้องต้นแล้ว ต่อไปเป็นคลัสเตอร์ของบริษัทคันทรีเฟรชแดรี่ จำกัด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง พบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานรวดเดียวจำนวน 5 ราย เป็นพนักงานหญิงทั้งหมดในแผนกQA ต่อมาไปสัมผัสติดเชื้อกับพนักงานชายที่อยู่แผนกคลังสินค้า พนักงานช่างต้นกำลัง และบางคนนำไปติดกับคนในครอบครัว รวมมีการติดเชื้อทั้งหมด 19 ราย ในระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา

คลัสเตอร์ต่อไปเป็นกองพันสุนัขทหาร ที่มีการติดเชื้อในหลายส่วนงานที่มีการติดเชื้อทั้งหมด 37 ราย เนื่องจากในค่ายทหารมีทั้งบ้านพัก และร้านค้าที่ขายอาหารอีสานประเภทลาบก้อย จึงมีหน่วยงานหลักที่เรียกว่า”ศูนย์การสนัขทหาร”ซึ่งก็จะมีพนักงานมาสังสรรค์กันอยู่เป็นประจำ จึงทำให้เชื้อแพร่กระจายไปติดกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกรวมทั้งนำเชื้อติดต่อไปยังครอบครัวด้วย รวมในส่วนของศูนย์การสนัขทหาร และครอบครัวพบผู้ติดเชื้อจำนวน 14 ราย รวมติดเชื้อทั้งสองส่วน 51 ราย โดยในขณะนี้ทาง ศปก.อ.ปากช่อง ได้ดำเนินการลุยตรวจเชิงรุกเพิ่มเติม เพื่อคนหากลุ่มเสี่ยง ป้องกันการกระจายเชื้อเพิ่มเติม

ต่อมาเป็นคัสเตอร์ครอบครัวที่ หมู่ 5 ตำบลดอนหวาย อำเภอโนนสูง ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นข้าราชการตำรวจ เดินทางไปเยี่ยมคนในครอบครัว และได้รับทานอาหารร่วมกันกับญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิทร่วมกันหลายคน หลังจากดื่มกินเสร็จก็เดินทางกลับมาปฏิบัติราชการตามปรกติ ต่อมาได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดพบว่าติดเชื้อร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพักเดียวกันจำนวน 4 ราย จึงแจ้งไปให้ญาติพี่น้องที่ตำบลดอนหวาย ที่เสี่ยงสัมผัสให้ไปตรวจหาเชื้อพบว่าติดเชื้อรวม 7 ราย ล่าสุดมีรายงานวันนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้อีก 2 ราย รวมมีการติดเชื้อทั้งหมด 14 ราย และยังมีกลุ่มเสี่ยงอีก 15 ราย ที่ต้องกักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อต่อไป

สุดท้ายเป็นคลัสเตอร์ครอบครัวจากอำเภอจักราช  ผู้ป่วยรายแรกเป็นชายทำงานกู้ภัย ฮุก 31 ตั้งศูนย์ช่วยเหลืออยู่ที่บ้านพัก อยู่กันในครอบครัวรวม10 คน  วันที่ 18 ตุลาคม 64 ผู้ป่วยที่ทำงานกู้ภัยเกิดมีอาการลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น จึงไปซื้อชุด ATK มาตรวจเบื้องต้นพบติดเชื้อ จึงเข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลจักราชพบติดเชื้อโควิด จึงพาคนในบ้านทุกคนไปตรวจหาเชื้อพบติดเชื้อ 8คน ยกเว้นภรรยาที่เป็นพยาบาลซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้ว นอกจากยังมีเด็กเล็กอายุ 5 ขวบที่อยู่ข้านเข้าเล่นในบ้านหลังนี้ และเอาเชื้อไปติดพ่อกับแม่ รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อรวม 11ราย โดยมีผู้สำผัสเสี่ยงจำนวน 25 ราย และกักตัวไว้ 15ราย และรอผลตรวจอีก 10 ราย ทั้งนี้ ศปก.อ.จักราช สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด

.คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยง

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา