ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า ในส่วนของ อบจ.นครราชสีมา  ซึ่งได้มีการดูแลพี่น้องประชาชนที่ต้องประสบกับอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา   โดยเฉพาะที่บริเวณโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ซึ่งมีน้ำท่วมขังสูง ทาง อบจ.นครราชสีมา ได้มีการดำเนินการส่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมทั้ง เครื่องมือต่าง ๆ เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ    รวมทั้งมีการสร้างสะพานชั่วคราวให้พี่น้องประชาชน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ได้เดินทางสัญจรได้อย่างสะดวก   นอกจากนี้ยังได้มีการส่งเครื่องจักรต่าง ๆ  เข้าไปในทุกพื้นที่ที่มีการร้องขอเข้ามาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเช่นกัน  และภายหลังจากที่ปริมาณน้ำลดลงมาแล้ว  ก็ได้มีการลงพื้นที่ไปตรวจสอบความเสียหายของถนนในพื้นที่ต่าง ๆ  เพื่อดำเนินการเร่งทำการซ่อมแซมให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรได้ตามปกติ   และในวันนี้เองยังถือโอกาสมาให้กำลังใจพี่น้องที่มาจากพื้นที่หลายอำเภอที่มาช่วยกันบรรจุอาหารกล่อง  ของโรงครัวพระราชทาน   เพื่อส่งต่อไปยังพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม  ซึ่งทราบว่ายังมีหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่หลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว

สำหรับในพื้นที่ อ.โนนสูง ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ไปมอบถุงน้ำใจให้กับชาวบ้าน พร้อมทั้งลงพื้นที่สำรวจประมาณน้ำในเขต อ.พิมาย อ.ชุมพวง  ว่ามีปริมาณมวลน้ำเข้ามามากน้อยเพียงใด เพราะล่าสุดวันนี้เองได้มีมวลน้ำไหลท่วมเป็นระลอกที่ 2 ทาง อบจ.นครราชสีมา ได้มีการดำเนินการให้ทาง  สมาชิก อบจ.นครราชสีมา เฝ้าระวังและให้คงวามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องในทุกตำบล

                ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา  โดยเฉพาะ นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ทุกภาคส่วน  ซึ่งได้มีการบูรณาการร่วมกันในการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อย่างเร่งด่วน  สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว  ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมขัง  ที่ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  แต่ทุกภาคส่วนทุกหน่วยงานก็ได้บูรณาการกันเป็นอย่างดี ในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน       

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา