ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับงานการกุศล “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่” Khao Yai Running in The Rain ) เมื่อเช้าของวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.2562 จุดสตาร์ทบริเวณ วัดกุดคล้า ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-เส้นทางแนวกันไฟ) บรรยากาศที่มีสายฝนโปรยปรายยามค่ำคืนก่อนแข่ง ทำให้มีกระแสลมเย็นๆ พัดช่วยคลายเหนื่อยให้กับนักวิ่งสมัครเล่นกว่า 1,200 คน  ที่เดินทางมาร่วมชิงชัย พร้อมสร้างการกุศลกับสัตว์ป่ากันอย่างคึกคักในช่วงเช้า 05.00 น.

พิธีเปิดมี นายสุรพันธ์ ศิลปะสุวรรณ นายอำเภอปากช่องมาเป็นประธานในการปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมด้วย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ รวมทั้งผู้มีเกียรติจำนวนมาก อาทิ คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา,พ.อ.ถาวร ร่วมสุข ผู้บังคับศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก,คุณธนะชัย อินทรศร ผอ.หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว,คุณศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา,นพ.พิเชษฐ์ ชุนพิพัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ – ปากช่อง หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด ประธานหอการค้าโคราช  นายกสมาคมองค์กรสื่อสารมวลชน ฯลฯ  ที่เข้าร่วมพิธี

ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ในฐานะประธานจัดงานกล่าวว่า “วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่าและช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่” ( Khao Yai Running in The Rain ) เป็นวิ่งการกุศลเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ด้วยการหารายได้ช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นกองทุนจัดซื้อเครื่องมือช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ดงพญาเย็น ที่อาศัยอยู่โดยรอบผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่เป็นมรดกโลกแหล่งที่ 5

“ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้จัดวิ่งรายการนี้ โดยมอบเงินรายได้ให้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นจำนวน 100,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ส่วนปีต่อไปสมาคมฯก็คงดำเนินงานสานต่ออย่างแน่นอน และคงเป็นคอนเซปต์ในช่วงโลวซีซั่น ที่เป็นหน้าฝนแบบนี้ เพราะนักวิ่งก็บอกว่าได้บรรยากาศที่ดี ที่สำคัญการจัดกิจกรรมนี้ธุรกิจบริเวณรอบเขาใหญ่ ต่างร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดี เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงที่ไม่มีใครมาเที่ยวช่วงหน้าฝน เราต้องการให้เห็นว่าฤดูฝน บรรยากาศที่เขาใหญ่สวยงามไม่แพ้ฤดูอื่นเช่นกัน จากการจัดงานนี้ปรากฏว่าธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหารดีขึ้นมาก ทุกที่ถูกจองกันเต็มหมด แน่นอนว่าเราจะคงจะวิ่งรายการนี้ต่อไปทุกปี และทำให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม” นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาใหญ่กล่าว

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฏว่าระยะทาง 12 กิโลเมตรชาย เข้ามาเป็นที่ 1 ได้แก่ มร.กิลเรส กูติเออร์ ชาวฝรั่งเศสเข้าเส้นชัยใช้เวลาเพียง 49 นาทีเท่านั้น อันดับสอง นายอภิชาติ เหล่ารัดเดชา อันดับ 3 นายนนทนันท์ นวลงาม ส่วนชนะเลิศประเภทหญิง ชนะเลิศได้แก่ คุณไอริณ โรจนดิษฐ์ ทำเวลา 56 นาที อันดับสอง คุณกัลยา ศรีนันทวงศ์ อันดับ 3 คุณกสุมา โกมล และประเภททีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากสุดได้แก่ทีม กรานมอนเต้

ทีมข่าว MC.news ปากช่อง รายงาน