พื้นที่โฆษณา

ตลาดสุรนารี หรือ “สุรนคร”เดิม ยังแผลงฤทธิ์ติดเชื้อไม่เลิก แม้ทางราชการสั่งปิดตลาดไม่มีกำหนด แต่ยังมีแม่ค้าในตลาดแห่งนี้แสดงอาการติดเชื้อในห่วงระยะเวลากักตัว 14 วัน ทยอยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาหาราช และโรงพยาบาลอื่นๆอีก 13 ราย รวมติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้รวม 500 คน ขณะเดียวกับที่คลัสเตอร์โรงงานแหลมทอง ที่อำเภอสูงเนิน มีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นในวันนี้รวมผู้ป่วยรายใหม่ 214ราย เกิดจากรายละเอียดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่แจ้งไม่ชัดเจน  หวั่นเหตุซ้ำรอยเหมือนตลาดสุรนารี “ศักดิ์สิทธิ์”สั่งขาดให้ ศปก.อ.สูงเนิน เร่งหารายละเอียดสกัดลดเชื้อโดยเร็ว

พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.โคราช ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในที่ประชุม แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน  วันที่ 27 ก.ย. 64 ติดเชื้อใหม่ 269 ราย มีติดเชื้อสะสมรวม 25,240 ราย ทีมแพทย์รักษาหาย 229 ราย รักษาอยู่ 3,175 ราย รักษาหายสะสม 21,893 ราย  วันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 172 ราย เป็นผู้เสียชีงวิตรายที่ 172 ของ จ.นครราชสีมา เพศหญิง อายุ 54 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต ต.สุรนารี อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง เสียชีวิต 25 ก.ย. 64 เวลา 22.15 น. ที่ รพ.เทพรัตน์

พื้นที่โฆษณา

การติดเชื้อในวันนี้จำแนกเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัด 26 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 243 ราย โดยแบ่งตามรายอำเภอปรากฏว่า อ.เมืองยังกลับมามีผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน 44 รายเท่าๆกับ อ.สูงเนินมีจำนวน 44 ราย รองไปเป็น อ.โนนไทย 38 ราย,อ.ปากช่อง 28 ราย,อ.ขามทะเลสอ 19 ราย,อ.ห้วยแถลง 19 ราย,อ.พิมาย 16 ราย,อ.สีคิ้ว 14 ราย,อ.ด่านขุนทด 10 ราย,อ.ปักธงชัย 10 ราย,อ.โนนสูง 6 ราย,อ.เทพารักษ์ 5 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 4 ราย,อ.บัวลาย 3 ราย,อ.บัวใหญ่ 3 ราย,อ.แก้งสนามนาง 1 ราย,อ.ครบุรี 1 ราย,อ.โชคชัย 1 ราย,อ.ประทาย 1 ราย,อ.วังน้ำเขียว 1 ราย,อ.เสิงสาง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากการติดเชื้อในวันนี้มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นใหม่และคลัสเตอร์ที่แผลงฤทธิ์แพร่เชื้อ เริ่มจากคลัสเตอร์โรงงานแหลมทองอุตสาหกรรม อำเภอสูงเนิน  ที่ตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 214 คน จากผู้ป่วยติดเชื้อของโรงงานแห่งนี้ที่มีทั้งหมด 339 ราย จากพนักงานทั้งหมด 2,950คน โดยโรงงานแห่งนี้มีอยู่ 3 กิจการ ได้แก่ บ.แหลมทองโปรตีน จำกัด,บ.แหลมทองโพทิ และ บ.แหลมทองอุตสาหกรรม เป็นโรงงานผลิตอาหาร ที่มีคนงานทั้งไทย และเมียนม่า

คลัสเตอร์ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยว และห้างโลตัส อำเภอบัวใหญ่ โดยคลัสเตอร์นี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 3 รายโดยเป็นการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่เฝ้าระวัง ซึ่งคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อรวมกันทั้งสิ้น 55 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่ยังเฝ้าดูอาการและกักตัวอยู่ จำนวน 243 ราย สำหรับคลัสเตอร์นี้ ทางศปก.อ.บัวใหญ่ ได้มีการตรวจเชื้อในหมู่บ้านกลุ่มเสียง รวมทั้งตลาดสดเทศบาลทุกแห่งโดยละเอียดแล้ว

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ชื่อเดิม“ตลาดสุรนคร” แม้จะถูกจังหวัดใช้ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน สั่งปิดไปแล้ว แต่ปรากฏว่าเชื้อโควิด-19 ยังแผลงฤทธิ์ไม่เลิก พ่อแม่ค้าที่เคยขายของอยู่ในตลาดแห่งนี้ ยังมีการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 13 ราย โดยคลัสเตอร์ตลาดแห่งนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อรวมแล้ว 508 ราย  โดยพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ อ.ปักธงชัย 3 ราย ด่านขุนทด 6 ราย โนนสูง 3 ราย อ.ครบุรี,อ.โนนแดง,อ.คง ติดเชื้ออำเภอละ 1 ราย จากคลัสเตอร์เป็นคลัสเตอร์ใหมคือตลาดย่าโม วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 2ราย จากเดิมที่มีแม่ค้าพ่อค้าติดเชื้อแล้วรวม 23 ราย และคลัสเตอร์ตลาดประปา ที่ตรวจแม่ค้า 1,350 ราย พบติดเชื้อแล้วจำนวน 5 ราย ขณะนี้กำลังตรวจสอบไทม์ไลน์หาผู้สัมผัสที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เพื่อหาทางรักษาและป้องกันต่อไป

พื้นที่โฆษณา

.ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา