พื้นที่โฆษณา

นายกอบชัย บุณอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชม ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนบน และสถานการณ์โควิด-19 ใน พื้นที่อำเภอด่านขนทด โดยมีนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจนายอำเภอด่านขนทด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอด่านขทด ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาสาขาปากช่อง ผู้แทนผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา ผู้แทนกองพันพัฒนาฯ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ทุกตำบล ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

พื้นที่โฆษณา

โดย นายกอบชัย บุณอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประชุมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่และมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และโควิด-19 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่งและกำนันทกตำบล ร่วมรับฟังการมอบนโยบาย ผ่านระบบ ออนไลน์ (Google meet) ทั้งนี้ก่อนประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบไข่ไก่ให้กับกำนันทกตำบลเพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ณ หน้าที่ว่าการอำเภอด่านขุนทดจำนวน 50,000 ฟอง

พื้นที่โฆษณา

จากนั้น นายกอบชัย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ กรณีปิดหมู่บ้าน ณ บ้านสระพัง หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านเก่า พร้อมมอบไข่ไก่ให้กับผู้กักตัวในหมู่บ้านทกราย จากนั้นได้เดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนบน ตำบลบ้านเก่า เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการฉีดวัคซีนเชิงรก ณ โรงเรียนหนองบัวละครวิทยา ตำบลหนองบัวละคร และมอบไข่ไก่ให้กับผู้สูงอายุ ที่รับบริการฉีดวัคชีนทุกราย

พื้นที่โฆษณา

สุดท้ายนายกอบชัย บุณอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามสถานการณ์น้ำ ณ อ่างลำเชียงไกร ตอนล่าง (ประตูระบายน้ำบ้านบึงบัวทอง)ตำบลหนองบัวละคร อำเภอด่านขนทด จังหวัดจังหวัดนครราชสีมา ติดตามสถานการณ์น้ำ ณ อ่างลำเชียงไกร ตอนล่าง (ประตูระบายน้ำบ้านบึงบัวทอง)ตำบลหนองบัวละคร อำเภอด่านขนทด จังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งได้สั่งการให้พร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำฯ โดยไม่ให้กระทบพื้นที่ล่มน้ำตามลำน้ำ เพื่อเตรียมรับน้ำฝนและน้ำท่าเหนืออ่างเก็บน้ำฯ จากภาวะฝนตกหนักต่อไป

ที่มา:เพจ.โคราชวันนี้ ทีมข่าว MC.news.com รายงาน