พื้นที่โฆษณา
ตลาดสุรนคร มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก พนักงานคุมโซนป่วยถึงขั้นล้มฟุบหน้าสำนักงาน เมื่อหน่วยสอบสวนโรคเข้าตรวจ

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน วันที่ 11 ก.ย. 64 ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 218 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 152 ของ จ.นครราชสีมา เป็นชาย อายุ 68 ปี ภูมิลำเนา ต.โคกกรวด อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เสียชีวิต ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา.ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา ติดเชื้อสะสมรวม 21,684 ราย แพทย์รักษาอยู่ 3,024 ราย รักษาหายสะสม 18,508 ราย  เสียชีวิตสะสม 152 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับผู้ติดเชื้อจำแนกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัดนครราชสีมา 37 ราย ตรวจเชิงลึกและกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัวในจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อจำนวน 181 ราย อ.ปากช่องยังเป็นอำเภอที่มีการติดเชื้อสูงสุด 62 ราย จากคลัสเตอร์ที่เกิดใหม่และเก่า อันดับสองรองลงมาคืออำเภอเมืองที่มีคลัสเตอร์การติดราย จากกลุ่มเสี่ยง จำนวน 38 ราย สำหรับที่ อ.ปักธงชัย มีการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่โรงงานผลิตวุ้นและอื่นรวมจำนวน 37 ราย และในวันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 223 ราย

พื้นที่โฆษณา

ลำดับที่ติดเชื้อรองลงมาคือที่อำเภอสูงเนินติดเชื้อใหม่ 16 ราย ที่มีการติดเชื้อจากคลัสเตอร์จากโรงงานผลิตปริ้นเตอร์”แคนนอน”ที่มีนักศึกษาจำนวน 33 ราย แล้วนำเชื้อไปแพร่ต่อยังพนักงานแผนกอื่นๆในโรงงานร่วมครัวครัวที่อำเภอโนนสูง 5 ราย และวันนี้ที่อำเภอโนนสูงติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย ขณะที่ อ.ด่านขุนทดมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 15 ราย อ.พิมาย จากคลัสเตอร์ตลาดพิมายเมืองใหม่ และที่อื่นๆติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย นอกนั้นเป็น อ.โนนไทย 7 ราย,อ.สีคิ้ว 6 ราย,อ.แก้งสนามนาง 3 ราย ,อ.ชุมพวง 3 ราย ,อ.ประทาย 3 ราย ,อ.หนองบุญมาก 2 ราย ,อ.ครบุรี 1 ราย ,อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ,อ.โชคชัย 1 ราย ,อ.บัวลาย 1 ราย ,อ.บัวใหญ่ 1 ราย ,อ.วังน้ำเขียว 1 ราย ,อ.เสิงสาง 1 ราย รวมการติดเชื้อประวัติสัมผัส 218 ราย

พื้นที่โฆษณา

รายงานได้สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสของผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้แก่-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 15 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ฉะเชิงเทรา) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจาก (นครปฐม) 3 ราย-เดินทางมาจาก (ปทุมธานี) 1 ราย-เดินทางมาจาก (ระยอง) 2 ราย-เดินทางมาจาก (สมุทรปราการ) 1 ราย-เดินทางมาจาก (สมุทรสาคร) 1 ราย-เดินทางมาจาก (สมุทราปราการ)  1 ราย-เดินทางมาจาก (อยุธยา) 2 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 6 ราย-ป่วยจาก ปราจีนบุรี กลับมารักษา 1 ราย รวมสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 181 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานการคลัสเตอร์ของ แม็คโคร อ.ปากช่อง ที่เริ่มติดเชื้อจาก รปภ.หญิง อายุ 36 ปี ที่เป็น  ตรวจพบเชื้อโควิดฯจากนั้นพนักงานทุกแผนกได้ไปตรวจหาเชื้อ พบว่ามี รปภ.อีก 2 ราย, แคชเชียร์ 2 ราย, แผนกเนื้อสัตว์ 1 ราย, แผนกอาหารสด 1ราย, แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า 2 ราย, แม่บ้าน 1 ราย, ออฟฟิศ 1 ราย แผนกอาหารแห้ง 1 ราย รวมแล้วมีผู้ติดเชื้อ 11 ราย .คลัสเตอร์ ครอบครัว ที่เกิดจากแคมป์ก่อสร้าง ต.พระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นกลุ่มช่างก่อสร้างที่อยู่รวมกัน เชื่อมโยงติดเชื้อไปยังช่างที่ ต.ตลาด และ ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง และมีการติดเชื้อกับเครือญาตินับ 10 ราย และกระจายไปสู่เพื่อนบ้าน ที่ทำงานบริษัท วัสดุก่อสร้าง อ.เมือง โดยมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 20 ราย

พื้นที่โฆษณา

ส่วนคลัสเตอร์ โรงงานวุ้นเส้น อ.ปักธงชัย ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานและเจ้าของโรงงาน ที่อยู่กันแบบครอบครัวโดยในโรงงาน แห่งนี้มีพนักงาน 30 คน มีการติดเชื้อในคลัสเตอร์ แล้ว 24 ราย ขณะนี้ปิดโรงงานแล้ว ในขณะที่คลัสเตอร์ ฟาร์มเห็ด ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีผู้ป่วยสะสมในฟาร์มเห็ด 23 ราย เชื้อแพร่กระจายไปสู่คนในครอบครัวโดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของโรงเห็ดจำนวน 54 ราย.

คลัสเตอร์ รถขายอาหารเร่ ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง ผู้ติดเชื้อเป็น อสม. ไปรับสินค้าที่ตลาดสดพิมายมาเร่ขาย พร้อมกับทำหน้าที่ อสม.ด้วย  มีอาการป่วยและตรวจพบเชื้อ จึงนำคนในครอบครัวไปตรวจ พบติดเชื้อ 5 ราย ต่อมา ศปก.อ.ห้วยแถลง ได้ค้นหากลุ่มเสี่ยงที่เป็นลูกค้า และชาวบ้าน ที่มาซื้อขายและเพื่อน อสม.จนพบว่าติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้จำนวน 40 ราย  เช่นเดียวกันคลัสเตอร์ ลัสเตอร์ ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ พบผู้ติดเชื้อเป็นสามีภรรยาขายขนมหวาน  ต่อมาจนท.สืบสวนโรคได้ค้นหาผู้สัมผัสพบติดเชื้อ 5 ราย และเร่งค้นหาพบติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย และใช้ชุดตรวจเชื้อ ATK บริการตรวจ พ่อค้า-แม่ค้า จำนวน 748 ราย พบติดเชื้ออีก 32 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อรวมในคลัสเตอร์นี้แล้ว 48 ราย

กลุ่มผู้ติดเชื้อ ในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ จะอยู่ในโซนขายผักสดใกล้ศาลพระพรหม จากการสอบสวนโรคพบว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 10 กว่าราย ผู้ป่วยกลุ่มนี้ จะเป็นแม่ค้าจะขายผัก โดยจะไปรับผักจากตลาดสุรนครเมืองใหม่  อ.เมือง มาขายที่ตลาดพิมาย จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนโรค จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าทำการตรวจเชื้อที่ตลาดสด สุรนครเมืองใหม่ ที่มีแม่ค้าเป็นจำนวนมาก โดยใช้ชุดตรวจ  ATK เข้าดำเนินการเมื่อวานนี้จนทำให้แม่ค้าและประชาชนทั่วไปทางพากันแตกตื่นและหวาดกลัวกับการติดเชื้อโควิด-19 มีรายงานผลการตรวจเชื้อเมื่อวันวานที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 26 รายและขณะรายงานข่าวมีการตรวจเป็นวันที่พบมีการติดเชื้ออีกจำนวน 20 กว่ารายแล้ว

มีรายงานข่าวแจ้งว่าตลาดสดแห่งนี้มีเป็นตลาดขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน อาหารพืชผักส่วนใหญ่จะไปจากตลาดแห่งนี้ รถขายอาหารเร่(พุ่มพวง)ส่วนใหญ่มีจำนวนกว่า 500 คัน มาซื้อพืชผักจากตลาดแห่งนี้ไปจำหน่าย หากไม่สามารถควบคุมการระบาดของเชื้อโควิดในตลาดแห่งนี้ได้ ก็จะทำให้การระบาดของเชื้อกระจายไปมากขึ้น และทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก  

ข้อมูลผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา