พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน วันที่ 8 ก.ย. 64 ติดเชื้อใหม่ 109 ราย เสียชีวิต 2 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อจากผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน  20 ราย  ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่ที่ตรวจพบติดเชื้อภายในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน  89 ราย ทีมแพทย์รักษาหายป่วยกลับบ้าน จำนวน  306 ราย ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา ติดเชื้อสะสมรวม 21,087 ราย รักษาอยู่ 3,392  ราย แพทย์รักษาหายสะสม 17,545 ราย  ยอดเสียชีวิตสะสม 150 ราย 

พื้นที่โฆษณา

สำหรับผู้ติดเชื้อแบ่งตามรายอำเภอดังนี้ ยอดสูงสุดคืออำเภอปากช่อง มีจำนวน 47 ราย อ.ด่านขุนทด 12 ราย อ.โชคชัย 7 ราย อ.ปักธงชัย 7 ราย อ.เฉลิมพระเกียรติ 6 ราย อ.เมือง 5 ราย อ.โนนสูง 5 ราย อ.พิมาย 3 ราย  อ.ประทาย 3 ราย อ.เสิงสาง 3 ราย อ.หนองบุญมาก 3 ราย อ.สูงเนิน 2 ราย อ.คง 2 ราย  อ.ครบุรี 1 ราย อ.จักราช 1 ราย อ.แก้งสนามนาง 1 ราย อ.สีดา 1 ราย นอกจากนั้นยังมีรายงานผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาตรวจพบติดเชื้อ -เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 10 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นนทบุรี) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สระบุรี) 2 ราย-ป่วยจาก นครปฐม กลับมารักษา 1 ราย-สัมผัสผู้ป่วย COVID-19 รวม  89 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับเสียชีวิต 2 ราย  เป็นรายที่ 149 ของ จ.นครราชสีมา หญิง อายุ 71 ปี ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และ โรคไต เสียชีวิต วันที่ 7 ก.ย. 64 เวลา 07.20 น. รพ.มหาราชนครราชสีมา   ส่วนรายที่ 150 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 43 ปี ต.ประทาย อ.ประทาย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว เบาหวาน เสียชีวิต วันที่ 5 ก.ย. 64 เวลา 15.01 น. รพ.มหาราชนครราชสีมา (ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายfด้วยครับ)

พื้นที่โฆษณา

.มีรายงานของคลัสเตอร์การติดเชื้อใหม่ที่เกิดขึ้นใหม่วันนี้เกิดในพื้นที่อำเภอเมือง โดยผู้ป่วยทำงานนวดแผนไทยอยู่บ้าน แต่เดินทางไปเป็นคณุสอนนวดในมหาวิทยาลัยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในทุกตอนเย็น มีอาการเริ่มแรกรู้สึกเป็นไข้ปวดเมื่อยตัว จึงให้น้องสาวไปซื้อชุดตรวจ ATK พบว่ามีเชื้อเป็นบวก จึงเข้าไปตรวจและรักษาที่ รพ.มทส.ฝ่ายสืบสวนโรคได้มีการขยายผลพบว่านำเชื้อไปติดคนในครอบครัวอีก 3 ราย และผู้เกี่ยวข้องที่เป็นผู้ฝึกนวดอีก 5 รายรวมติดเชื้อ 9 ราย

พื้นที่โฆษณา

ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ตลาดสดอำเภอพิมาย โดยผูติดเชื้อมีอาชีพขายของในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ในตอนเช้าพาครอบครัวไปงานศพบ้านญาติที่อำเภอห้วยแถลง แล้วกลับมาขายของที่ตลาดในวันต่อมา และผู้ป่วยมีอาการปวดเมื่อยตามร่างายจึงเดินทางไปตรวจที่ รพ.พิมาย และพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัวรวม 5 ราย โดยคลัสเตอร์นี้ทีมสอบสวนโรคเชื่อว่าน่าจะเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ที่ ต.หินดาษ เนื่องจากผู้ป่วยที่นั่นเป็นพ่อค้าขายอาหารรถเร่เป็น 2สามีภรรยา โดยมีอาการไอเจ็บคอจมูกไม่ได้กลิ่น จึงเข้าไปตรวจที่ รพ.สต.หินดาด อ.ห้วยแถลง พบว่าเป็นบวก และยังกระจายไปยังลูกสาวและหลานชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันรวม 5คน และยังนำไปติดกับผู้ใกล้ชิดในหมู่บ้านอีกจำนวนอีกนับสิบ รวมพบผู้ติดเชื้อ 22 คน และขณะนี้ทาง ศปก.ห้วยแถลง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งปิดหมู่บ้านคือ หมู่ 4 และหมู่ 14 ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง

พื้นที่โฆษณา

อีกรายเป็นคลัสเตอร์โครงการก่อสร้าง โรงงานผลิตน้ำตาลทราย ที่อำเภอสีคิ้ว ที่เป็นครอบครัวของคนงาน โดยผู้ติดเชื้อเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน รวม 7 คน แล้วแพร่เชื้อไปยังโรงงานอื่นรวมพบผู้ติดเชื้อจำนวน 10 คน เช่นเดียวกับคลัสเตอร์ของโรงงานผลิตปริ้นเตอร์ของแคนนอนในเขตอำเภอสูงเนินที่พบนักศีกษาฝึกงานติดเชื้อเป็นรายใหม่รวม 14 ราย จากเดิมที่มีนักศึกษาติดเชื้ออยู่แล้วจำนวน 16 รายรวม 30ราย

ขณะเดียวกันที่โรงงานไก่ของซีพีเอฟ. พบมีการติดเชื้อเพิ่มอีก 1ราย จากกลุ่มเสี่ยง โดยโรงงานแห่งนี้มีผู้ป่วยสะสม 952ราย รักษาหายแล้ว 927ราย ยังรักษาอยู่ 25ราย และมีกลุ่มเสี่ยงที่ยังกักตัวอยู่ 19 ราย ส่วนคลัสเตอร์ของโรงงานคาร์กิลมีต ไทยแลนด์ ต.กระโทก อ.โชคชัย  พบมีผู้ติดเชื้อใหม่จากกลุ่มเสี่ยงกักตัว 2 ราย โดยมีผู้ป่วยรวม 1,421 ราย รักษาหาย 915 ราย ยังรักษาอยู่ 441 ราย ยังมีกลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวอยู่ 65 ราย

โดยในที่ประชุมได้มีการขออนุมัติคณะกรรมการโรงติดต่อจากเทศบาลตำบลโคกกรวด อ.เมือง นครราชสีมา ได้ของให้กรมควบคุมโรคที่ 9 ไปดำเนินการตรวจเชิงรุกในตลาดสด 2 แห่งในตำบลโคกกรวด โดยทางเทศบาลได้จัดงบประมาณในการจัดซื้อชุดตรวจ ATK มาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจในเชิงรุกในวันที่ 9 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นในช่วงเช้าตลาดโคกกรวด และช่วงเย็นที่ตลาดโคกเพชร ทางคณะกรรมการได้มีมติอนุญาตให้ดำเนินการได้

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา