พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 ก.ย. 64 ติดเชื้อใหม่ 175 ราย เสียชีวิต 2 ราย แยกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัดจำนวน  55 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 120 ราย โดนวันนี้ทีมแพทย์รักษาหาย 248 ราย ยอดสรุปถึงวันนี้ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 20,978 ราย รักษาหายสะสม 17,239 ราย  ยังรักษาอยู่ 3,591 ราย  เสียชีวิตสะสม 148 ราย อำเภอที่ยังมียอดติดเชื้อสูงสุดได้แก่อำเภอปากช่อง จำนวน  35 ราย เช่นเดียวกับอำเภอเมืองที่มีผู้ติดเชื้อเท่ากันคือ จำนวน 35 ราย รองลงมาเป็น อ.ห้วยแถลง 25 ราย -อ.โนนไทย 15 ราย -อ.ปักธงชัย 12 ราย-อ.โนนสูง 7 ราย -อ.สูงเนิน 7 ราย-อ.ประทาย 6 ราย-อ.โชคชัย 5 ราย-อ.บัวใหญ่ 5 ราย-อ.พระทองคำ 4 ราย-อ.พิมาย 4 ราย-อ.หนองบุญมาก 4 ราย-อ.ชุมพวง 3 ราย-อ.แก้งสนามนาง 2 ราย-อ.ด่านขุนทด 2 ราย-อ.สีคิ้ว 2 ราย-อ.ครบุรี 1 ราย และ อ.บัวลาย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

นอกจากนั้นยังมีรายงานผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาตรวจพบติดเชื้อได้แก่ -เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 23 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นนทบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 11 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สระบุรี) 1 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 3 ราย-ป่วยจาก ปราจีนบุรี กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก ระยอง กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก สมุทรปราการ กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก สระบุรี กลับมารักษา 1 ราย โดยสัมผัสผู้ป่วย COVID-19จำนวน 120 ราย  ส่วนรายงานของผู้ป่วยเสียชีวิต 2 iราย โดยรายที่ 147 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 42 ปี ต.โนนสูง อ.โนนสูง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และรายที่ 148 ของ จ.นครราชสีมา ชาย อายุ 58 ปี ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เช่นกัน

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานของคลัสเตอร์การติดเชื้อเมื่อวานนี้ ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น. .คลัสเตอร์ โรงงานน้ำแข็งดำรงไทย อ.ปากช่อง ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นคนปรุงอาหารให้กับคนงาน แ ซึ่งแพร่ไปติดแม่บ้านนำไปติดเชื้อในครอบครัว ติด 8 ราย และกระจายไปยังครอบครัวพนักงานติดเชื้ออีก 17 ราย โดยโรงงานนี้ได้ทำการปิดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ 14 วัน และมีการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ากักตัวแล้ว คลัสเตอร์ต่อมา เป็นโรงงานน้ำตาลครบุรี โดยผู้ติดเชื้อ เป็นช่างซ่อมมอเตอร์เครื่องจักรที่นำเชื้อไปแพร่ในโรงงาน มีการตรวจเชิงรุกพบพนักงานจำนวน 15 คน มีผลบวกติดเชื้อ 9 ราย ทั้งหมดถูกกักตัวจะอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ ในโรงงาน

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์ต่อมาที่ อ.จักราช ที่พบมีผู้ติดเชื้อแล้ว 12 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 45 คน คือ จนท.รพ.จักราช  คนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน โดย ศปก.อ.จักราช ลงพื้นที่ และปิดชุมชนห้ามคนเข้าออก อีกรายเป็นคลัสเตอร์ ครอบครัว อ.สูงเนิน ผู้ป่วยรายแรกเป็นแม่บ้านทำงานที่ศาลจังหวัด อ.สีคิ้ว ที่นำเชื้อมาติดคนในครอบครัวทั้ง สามี และเครือญาติ รวมเพื่อนบ้าน 9 ราย ต่อไปคลัสเตอร์ อ.เสิงสาง ผู้ป่วยเป็นคุณตาวัย 70 ปี ได้เสียชีวิตลง แต่ไม่เคยไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังเสียชีวิตมีการจัดงานศพ โดยมีแม่ครัวปรุงอาหาร รวมทั้งเจ้าภาพ ที่เกิดมีอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น จึงไปซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจผล ปรากฏมีผลเป็นบวกพบติดเชื้อ 10 ราย โดยมีผู้ไปร่วมงานศพอีก 113 คน จึงนำทั้งหมดไปตรวจพบติดเชื้ออีก 23 ราย อำเภอเสิงสาง ได้ควบคุมกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้ทั้งหมด

พื้นที่โฆษณา

.คลัสเตอร์ ฟาร์มเห็ด ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อ 23 ราย ซึ่งมีพนักงานจาก จ.สระบุรี มาทำงานที่ฟาร์มเห็ดด้วย และได้ติดเชื้อไปอีก 7 ราย อีกคลัสเตอร์ พนักงานตัดต้นไม้ การไฟฟ้า อ.ปากช่อง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย เอาไปติดแผนกก่อสร้าง 1 ราย แถมแพร่เชื้อไปยังครอบครัวของพนักงานอีก 5 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจำนวน 12 ราย   ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ โรงงานแปรรูปสุกร (เบทาโกร) อ.ปักธงชัย พบผู้ติดเชื้อโควืด-19 จำนวน  10 ราย ทำให้โรงงานแห่งนี้มีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 สะสม 72 ราย.

พื้นที่โฆษณา

ส่วนสถานการณ์จากคลัสเตอร์ บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา มีพนักงานที่ถูกกักตัวติดเชื้อใหม่ 6 ราย ทำให้พนักงานที่นี่ติดเชื้อสะสม 931 ราย รักษาหายแล้ว 917 ราย กำลังรักษา 14 ราย มีเชื้อกระจายไปสู่ครอบครัว อีก 19 ราย (เท่าเดิม) รวมติดเชื้อ 950 ราย โรงงานมีการตรวจด้วยชุด ATK พนักงานตลอดและมึการตรวจอุณฆหภูมิของพนักงาน หากมีอาการก็ต้องออกจาก Bubble and Seal  สำหรับคลัสเตอร์ บริษัท คาร์กิลมีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ต.กระโทก อ.โชคชัย พนักงานติดเชื้อใหม่ 11 ราย มีผู้ติดเชื้อในโรงงานสะสม 1,354 ราย รักษาหาย 461 ราย กำลังรักษา 893 ราย และมีการกระจายเชื้อไปสู่ครอบครัวอีก 65 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากโรงงานแห่งนี้แล้ว 1,419 ราย โรงงานได้จัดชุดตรวจและค้นหาเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา