พื้นที่โฆษณา

นายแพทย์สมบัติ วัฒนะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายงานการติดเชื้อในวันนี้จ.นครราชสีมา รายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่  วันที่ 6 ก.ย.2564 มียอดรวม 207 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีรายงานพบติดเชื้อนอกเขตจังหวัดนครราชสีมา ที่เดินทางเข้ารักษา และจากการตรวจหาเชื้อพบว่ามีจำนวน 46 ราย พบจากการติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุกจากกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวน 161 ราย

พื้นที่โฆษณา

จำแนกเป็นรายอำเภอพบว่าอำเภอปากช่องมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงที่สุดต่อเนื่องมาจากสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวน 89 ราย รองลงมาเป็นอำเภอเมืองจำนวน 20 ราย จากอำเภอสูงเนิน จำนวน  17 ราย-เสิงสาง 16 ราย-ปักธงชัย 8 ราย-ห้วยแถลง 8 ราย-โนนสูง 6 ราย-จักราช 5 ราย-โนนแดง 5 ราย-แก้งสนามนาง 4 ราย-คง 4 ราย-สีคิ้ว 4 ราย-โชคชัย 3 ราย-หนองบุญมาก 3 ราย-บัวใหญ่ 2 ราย-บ้านเหลื่อม 2 ราย-ประทาย 2 ราย-พิมาย 2 ราย-ลำทะเมนชัย 2 ราย-วังน้ำเขียว 2 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย-พระทองคำ 1 ราย-สีดา 1 ราย รวมทั้งสิ้น  207 ราย

พื้นที่โฆษณา

นอกจากนั้นยังมีรายงานสรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสของผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาได้แก่-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 16 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครนายก) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 5 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (พัทยา) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ลพบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สระบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 2 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ปทุมธานี กลับมารักษา 3 ราย-สัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 161 ราย

พื้นที่โฆษณา

ในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาในวันนี้ได้มีการขออนุมัติในการจัดกิจกรรมของหน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่างหลายเรื่อง แต่เรื่องที่น่าสนใจได้แก่การฝึกทางยุทธวิธีของหน่วยทหารจากกองทัพภาคที่2 ที่จะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะต้องขออนุมัติในทุกเรื่อง โดยคณะกรรมการได้มีมติเห็นชอบ พร้อมให้คำแนะนำหน่วยทหารที่ฝึกให้เน้นถึงการสัมผัส และเว้นระห่าง รวมถึงในเรื่องของอาหารการกิน ที่จะต้องมีมาตรการระมัดระวังการติดเชื้ออย่างเข้มงวด เพราะเคยมีเคทตัวอย่างการติดเชื้อที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะมาจากคนทำครัวและอาหารที่รับทาน

พื้นที่โฆษณา

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือเรื่องของการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่ทีมสวาดแคทของจังหวัดนครราชสีมาที่เป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับการมาเยือนของทีม บีอีซีเทโร ฯ จะจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 19 กันยายน 2564 โดยมีการเสนอแผนงานการควบคุมโรคติดต่อโคริด-19 ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กำหนดไว้ โดยมีการกำหนดอัตราเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมชม และนักกีฬาทั้ง 2 ทีมฯลฯ ที่จะทำการแข่งขันโดยกำหนดไว้ต้องไม่เกินจำนวน 250 คน ในชั้นนี้ โดยคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้จัดการแข่งขันได้ แต่นักกีฬาที่เป็นทีมเยือนจะต้องเดินทางมาตรวจเชื้อล่วงหน้า 1 วัน(18กย.64) ก่อนลงสนามแข่งขัน และเมื่อแข่งเสร็จแล้วให้เดินทางกลับทันที(คลิกดูผู้ป่วยรายตำบลด้านล่าง)

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา