นาง ณัฎฐินีภร จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา   โดยสมาชิกเหล่ากาชาด  ส่วนราชการ  และภาคเอกชน  ได้ร่วมกันสนับสนุนอาหารแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม  โรงพยาบาลในพื้นที่ นครราชสีมา  และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานระดมฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ห้วงวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา   เนื่องมาจากทางจังหวัดนครราชสีมา  ได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด -19 แม้ว่าปัจจุบันได้มีการปิดโรงพยาบาลสนามไปแล้วก็ตาม  ก็ได้มีการสนับสนุนส่งอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานระดมฉีดวัคซีนให้กับ บุคลากรทางการแพทย์เอง   รวมทั้งฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 

                โดยในแต่ละวัน ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  จะปรุงอาหารแล้วบรรจุกล่องจำนวนมื้อละ 400 กล่อง เพื่อส่งไปสนับสนุนแก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ซึ่งทางสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งส่วนราชการ  จะมาช่วยกันปรุงอาหารในแต่ละวัน  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งของการส่งกำลังใจ นกจากอาหารรับประทานแล้ว  ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในส่วนนี้

นอกจากนี้  ตนเองต้องขอขอบคุณสำหรับ ภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งองค์กรการกุศลต่าง ๆ  ทุกท่าน  ที่ท่านได้นำอาหารที่เป็นวัตถุดิบ  ได้นำมามอบให้กับทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อใช้ในการปรุงอาหารเพื่อส่งสนับสนุนส่งอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติงานระดมฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา   และขอขอบคุณทาง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  ทุกท่านที่ได้มาร่วมกันในครั้งนี้ด้วย  และที่สำคัญ ขอเป็นกำลังใจและขอขอบคุณ บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ซึ่งถือว่าเป็นกำลังหลักสำคัญในการต่อสู่กับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในครั้งนี้ 

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา