พื้นที่โฆษณา

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.30 น.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ ดร.สรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยประชาชนยังชีพโดยมูลนิธิ หม่อมราชวงศ์เสนี ปราโมทย์โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะลงพื้นที่เขตลาดพร้าว มอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจากโควิด-19 ณ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ โครงการ 2 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

พื้นที่โฆษณา

ดร.สรรเสริญ กล่าวว่าถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวลาดพร้าวที่วันนี้ท่านจุรินทร์ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพวกเราเขตลาดพร้าวและวังทองหลาง ตั้งแต่วิกฤตโควิดเป็นต้นมาทั้ง 2 เขต เป็นเขตที่ได้รับผลกระทบอย่างสูงโดยเฉพาะในบรรดาจะ 50 เขตทั้งหมด เขตลาดพร้าวมียอดผู้ป่วยสะสมเป็นลำดับที่ 5 ในกรุงเทพมหานคร และเขตวังทองหลางมียอดผู้ป่วยสะสมเป็นอันดับที่ 8 ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับว่าเยอะมากต้องขอขอบคุณท่านจุรินทร์ ประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช ที่ยื่นมือเข้ามาเยียวยาช่วยเหลือพี่น้องชาวลาดพร้าวและวังทองหลาง

พื้นที่โฆษณา

นายจุรินทร์ กล่าวว่าวันนี้มาในฐานะหัวหน้ามูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช นำพรรคประชาธิปัตย์ มาช่วยกันบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตลาดพร้าวและวังทองหลางโดยได้นำถุงยังชีพมาจำนวนหลายร้อยชุดมอบผ่านผู้แทนหรือประธานชุมชนและนำไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วว่ามีความเดือดร้อนที่จำเป็นจะต้องได้รับการช่วยเหลือเท่าที่มูลนิธิฯสามารถทำได้

พื้นที่โฆษณา

” และนำข้าวกล่องมามอบให้ซึ่งเป็นไปตามโครงการข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 40,000 กล่องส่งตรงถึงบ้าน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ที่จำเป็นต้องกักตัวอยู่ที่บ้านและไม่สามารถที่จะเดินทางออกมาซื้ออาหารข้างนอกรับประทานได้ มีทีมงานของพรรคฯและผู้ที่เกี่ยวข้องมาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครรวมถึงยุวประชาธิปัตย์หลายท่านที่จะเข้าไปช่วยทำหน้าที่ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่สละเวลามา ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

รายงานข่าว ระบุว่าบรรยากาศประชาชน ให้ความสนใจและซาบซึ้งในยามวิกฤติซึ่งขณะนี้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้านและมีประชาชนในเขตนี้จำนวนมากซึ่งเป็นแรงงานประเภทหาเช้ากินค่ำบางส่วนต้องจับจ่ายในตลาดสดซึ่งก็มีความเสี่ยงขณะที่บางส่วนไม่สะดวกที่จะใช้ช่องทางการซื้อขายผ่านออนไลน์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ยังคงหาซื้อข้าวของอาหารการกินตามตลาดสดและหน้าปากซอยซึ่งการมีถุงยังชีพเป็นการบรรเทาทุกข์อย่างยิ่งของประชาชนย่านนี้

Cr: คุณสุไกร  ห้อง”อีสานหัวใจสีฟ้า” ทีมข่าว MC.news.com รายงาน