ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตามที่เทศบาลตำบลโคกสูง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา  ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล  และนายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง  อำเภอเมือง  จังหวัดนครราชสีมา  ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา นั้น   บัดนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง  ได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล  และ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง  ครบจำนวนแล้ว   เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564   ตามพระราชบัญญัติเทศบาล  พ.ศ. 2496  และแก้ไขเพิ่มเติม( ฉบับที่ 14 )  พ. ศ. 2562 มาตรา 48  ก่อนนายกเทศมนตรีเข้ารับหน้าที่  ให้ประธานสภาเทศบาลนัดประชุมสภาเทศบาล  เพื่อให้นายกเทศมนตรีแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาล   โดยไม่มีการลงมติ ทั้งนี้ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี    และในวันนี้ 21 พ.ค. 64  ประธานสภาเทศบาลตำบลโคกสูง  ได้นัดประชุมสภาเทศบาล  เพื่อให้นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูงได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาล

ด้าน นาย แหลมทอง วัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง กล่าวว่า  ตนเองพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง  โปร่งใส  และ สุจริต และพร้อมให้ประชาชนมีส่วนร่วมรับฟังความคิดเห็นจากทุก ๆ ท่าน  โดยนโยบายของตนเองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโคกสูงชุดปัจจุบัน   จะดำเนินนโยบายให้ประชาชนได้รับความสุข  ความปลอดภัย  มีรายได้เพิ่มขึ้น   ส่งเสริมการท่องเที่ยวเรียนรู้เครือข่าย โคราชจีโอพาร์ค   ฝ่าวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสติดเชื้อโคโรน่า 2019(  โควิด -19 )  ที่กำลังแพร่ระบาดทั่วประเทศไทยและทั่วโลกในขณะนี้เป็นจำนวนมาก    โดยตนเองจะขอปวารณาตัวเองจะอุทิศตนเสียสละเวลา  และตั้งใจปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง  อุตสาหะ  ความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์สุขแก่พี่น้องประชาชนเทศบาลตำบลโคกสูงอย่างสูงสุด  โดยจะดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “ โคกสูงถิ่นซากสัตว์ล้านปี ( ฟอสซิล )  โคราชจีโอปาร์ค  เมืองแห่งความมีสุข   เมืองแห่งความปลอดภัย   ก้าวสู่ยุคสมัยเทคโนโลยี “   และจะสร้างให้เทศบาลตำบลโคกสูงเป็นเมืองน่าอยู่   เชิดชูคุณธรรม    โดยยึดหลักธรรมาภิบาล   เสริมสร้างความสามัคคีของหมู่บ้าน/ชุมชน    พัฒนาความถนัด  ทรัพยากร ลักษณะภูมิประเทศให้เหมาะสมกับท้องถิ่น   ดูแลสิ่งแวดล้อมรองรับความเจริญเติบโตของการขยายความเจริญต่าง ๆ ที่กำลังจะมาถึง

โดยมี นโยบายที่จะสานต่อมีทั้งหมด 9 ด้าน เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของคณะผู้บริหาร  ตลอดจนข้าราชการที่จะนำไปขับเคลื่อนพร้อมกัน  ดังนี้  1 นโยบายด้านการพัฒนาประสิทธิภาพการบริการประชาชน ให้มีความสะดวกสบาย ไม่รอนาน โดยเน้นประชาชนผู้เป็นส่วนกลางในการบริการ  สนับสนุนเทคโนโลยีที่ทันสมัย  สื่ออิเล็กทรอนิกส์ การติดต่ดผ่านแอพปริเคชั่น ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน สามารติดต่อความก้าวหน้าในการทำงานผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ติดตามความก้าวหน้าการบริการได้ ประชาชนมีความพึงพอใจสูงสุด  2. นโยบายด้านการพัฒนาอาชีพ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน เนื่องจากสภาวการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของไวรัสติดเชื้อโคโรน่า 2019(  โควิด -19 )   ประชาชนมีความยากลำบากในการดำรงชีวิต กว่าระบบเศรษฐกิจจะฟื้นตัวหาการควบคุมโรคจะสามารถทำได้  นโยบายเร่งด่วนในการนำประชาชนฝ่าวิกฤติไปได้  ต้องให้ความรู้ สนับสนุนเงินทุนหมุนเวียน การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปรับใช้แก่ประชาชนโดย  3. นโยบายด้านการศึกษา  กีฬาและนันทนาการ   การดำเนินงานสนับสนุนกิจกรรมของสถาบันการศึกษา  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลโคกสูง  กลุ่มเยาวชน  และประชาชนทั่วไป   สร้างการศึกษาให้กับบุตรหลาน  ให้มีความพร้อมต่อการพัฒนาการตามวัย  ถูกหลักโภชนาการ สิทธิ  สวัสดิภาพความปลอดภัยของผู้ปกครอง   4  นโยบายด้านการส่งเสริมและอนุรักษ์  ศาสนา  ศิลปะ  วัฒนธรรม  ประเพณีท้องถิ่น   5 นโยบายด้านการสาธารณสุข    การส่งเสริมสุขภาพให้ประชาชนมีความปลอดภัย  มีร่างกายแข็งแรง  โดยเฉพาะปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 covid-19 สายพันธุ์ต่าง ๆ  มีความรุนแรงซับซ้อน  การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนได้รับการเข้าถึงวัคซีน    การสร้างมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่เข้มแข็ง    6  นโยบายด้านการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิต  และทรัพย์สิน    การดำเนินการสร้างความอบอุ่นใจความปลอดภัยให้กับประชาชน   มีความเป็นอยู่ปกติสุข โดยการสร้างเครือข่ายให้ชุมชน    มีความเข้มแข็ง   การคมนาคมสะดวกสบาย   ดูแลบุตรหลานพี่น้องประชาชน   7 นโยบายด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน  การพัฒนาทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน    เพื่อเป็นการสร้างฐานรากในการพัฒนาเศรษฐกิจ  ทั้งทางด้านอุปโภค-บริโภค    เป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ    ถนนสัญจรปลอดภัย   ถนนเพื่อการขนถ่ายสินค้าทางการเกษตร  และการเตรียมการรองรับการก่อสร้างถนนวงแหวนในเขตเทศบาลตำบลโคกสูง   ให้มีความเชื่อมโยงโดยการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าสูงสุด     8 นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม    การสร้างหมู่บ้านชุ/มชน   ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน   เป็นนโยบายที่สำคัญ    การจัดระเบียบตรอก/ซอย    โดยซอยให้มีความสะอาด   ไม่มีมลพิษ   โดยการร่วมมือกันของทุก ๆ คน    และ 9 นโยบายด้านการเมืองการบริหารแบบมีส่วนร่วม  

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา