พื้นที่โฆษณา

นายอภิชา เลิศพัชรกมล (สส.ปื๊ด) ส.ส. โคราช เขต 9 พรรคภูมิใจไทย เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรอบที่ 3 เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยที่ อสม. นั้นนับเป็นนักรบแนวหน้าสู้โควิด ซึ่งต้องทำงานหนักมากอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ อสม. ตนได้ร่วมนายซ้าย ผลกระโทก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อนๆ ทุกสถาบัน/องค์กร ได้ร่วมกันระดมทุนจัดทำประกันชีวิตให้กับ อสม. ในพื้นที่ 3 อำเภอ ในเขตเลือกตั้ง โดยได้ไปจัดทำเอกสารการทำประกันชีวิตได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ. สต.)ทุกแห่งในพื้นที่ 3 อำเภอดังกล่าว ในเบื้องต้นได้พบปะ อสม.ที่ต.ท่าลาดขาวและต.กระโทก อ.โชคชัย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

พื้นที่โฆษณา

สำหรับการประกันชีวิตโควิด- 19 ให้กับพี่น้อง อสม.นั้น จะมีการคุ้มครองใน 2 กรณี คือ กรณีติดเชื้อ หรือเป็นโรค และกรณีป้องกันหรือฉีดวัคซีนป้องกันโรค ซึ่ง หากในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยติดเชื้อโควิดและมีผลตรวจจากโรงพยาบาลยืนยันว่าติดเชื้อโควิดจริง ทางบริษัทฯจะจ่ายค่าสินไหมให้ในวงเงิน20,000. บาททันที และหากว่า อสม.ผู้ติดเชื้อที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและมีอาการหนักขั้นโคม่า และมีหนังสือรับรองจากแพทย์ยืนยันอาการป่วยทางบริษัทประกันภัยฯจะจ่ายค่าสินไหมเป็นเงินวงเงิน 500,000.บาท และในช่วงการนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล(เป็นคนไข้ใน) บริษัทฯจะจ่ายเงินชดเชยกรณีนอนโรงพยาบาลวันละ 500 บาท เป็นเวลาไม่เกิน 15 วัน (ไม่เกิน 7,500 บาท)

พื้นที่โฆษณา

ในส่วนของกรณีที่ อสม.ป้องกันการติดเชื้อโดยการฉีดวัคซีน หากเกิดอาการแพ้ยาวัคซีนหรือเกิดผลกระทบหลังรับการฉีดวัคซีน บริษัทประกันภัยฯจะจ่ายค่ารักษาให้ตามที่จ่ายจริงตามใบเสร็จรับเงินแต่ไม่เกินวงเงิน 50,000บาท โดยกรมธรรมคุ้มครองดังกล่าวนี้มีกำหนด 1 ปี ซึ่งผู้รับผลประโยชน์ 1 คน และต้องแสดงสถานะที่ชัดเจนเช่น บุตร หรือธิดา หรือมารดาหรือ บิดาหรือพี่-น้องตามมี่กรมธรรณม์

พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา