ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 26 เมษายน  64  นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  เป็นประธานรับมอบพัดลมจำนวน 100 ตัว มูลค่า 100,000  บาท  จาก  ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ   ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน ) ซึ่งเป็นนักธุรกิจประกอบการในเครือ  PCI GROUP และเป็นนักธุรกิจใจบุญที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้านอยู่เสมอ  โดยมี นาย นาย เมธี  กาญจนสุนทร นายอำเภอสีคิ้ว   พร้อมทั้ง สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งร่วมรับมอบ ฯ   

นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราการจังหวัดนคราชสีมา  กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง  ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  นักธุรกิจใจบุญ ที่มอบพัดลมจำนวน 100 ตัว มูลค่า 100,000  บาท  ให้กับทางโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่งในครั้งนี้  สำหรับ ถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา  ข้อมูล ณ วันที่ 26 เม.ย. 64  พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 20 ราย   ตรวจพบผู้ป่วยที่อำเภอเมือง 12 ราย   สีคิ้ว 3 ราย   บัวใหญ่ 2 ราย  ปากช่อง 2 ราย   สูงเนิน 1 ราย   พบผู้ป่วยใน 26 อำเภอ ๆที่พบใหม่คืออำเภอบัวลาย 1 ราย   รวมผู้ป่วยสะสม 467 ราย   จากการสอบสวนขอ้มูลเพิ่มเติมทางระบาด พบว่าผู้ป่วย อ.ประทาย 1 ราย เป็นผู้สัมผัสเชื้อ ของ อ.บัวลาย จึงขออนุญาตปรับข้อมูล ที่เสนอวันที่ 25 เม.ย. จากผู้ป่วย อ.ประทาย เป็นผู้ป่วย อ.บัวลาย 1 คน    หายป่วยสะสม 88 ราย   เสี่ยชีวิตสะสม 1 ราย   คงเหลือรักษาตัว 378 ราย    สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 38 ราย แบ่งเป็นชาย 23 ราย หญิง 15 ราย   คงเหลือเตียงว่างในรพ.สนาม 62 เตียง   และคงเหลือเตียงภาพรวมในจังหวัด 731 เตียง   ข้อมูลการตรวจรถชีวนิรภัยพระราชทานรายใหม่ 1259 สะสม 3310 ไม่พบเชื้อ 3301 ราย รอผล 1 ราย พบเชื้อ 8 ราย  อย่างไรก็ตามตนเอง ขอให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือกันอย่างจริงจัง  ขออย่าปกปิดไทม์ไลน์ เพราะจะทำให้มีผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์     

ด้าน ผศ.ดร. จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ( หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่รู้จักกันดีในนาม ดร.ง่วน )    ยังได้แสดงความห่วงใยไปยัง บุคลากรทางการแพทย์  และ พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะ ในช่วงนี้  ซึ่งทุกคนทราบกันดีว่ามีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  ระลอกใหม่  ดังนั้น จึงอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด  เนื่องจากเพื่อเป็นมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการระบาดของโรคติดดต่อเชื้อไวรัส โควิด -19   ด้วยการปฏิบัติตาม Social Distancing  หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม นอกเหนือจาก มาตรการ “อยู่บ้าน”   สวมหน้ากากอนามัยผ้าทุกคน  ที่สำคัญขอให้ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดได้กำหนดไว้หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะช่วยให้การระบาดของโรคค่อยเป็นค่อยไป    ขอให้ชาวบ้านร่วมมือและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อจะทำให้สถานการณ์ครั้งนี้   และชีวิตของเราทุกคนดีขึ้น  เพื่อให้เราฝ่าวิกฤติโควิด -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน  เหมือนเช่นที่เคยทำกันมาแล้ว

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา